Xử đường dây sản xuất ma túy đá tinh vi ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Sáu, 06/01/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Nghiên cứu được cách sản xuất ma túy, các đối tượng đã rủ nhau mở "xưởng" để chế thuốc mang đi tiêu thụ.

(VTC News) - Ngày 5/1, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử Nguyễn Văn Hòa (39 tuổi, quê ở Bắc Giang), Phan Văn Chung (47 tuổi, quê ở Nghệ An) và đồng bọn về tội sản xuất trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của VKS, từ năm 1999, sau khi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài về, Chung đã nghiên cứu và biết được công thức để sản xuất ma túy đá.

Sau khi về nước, Chung quen với Hòa. Hai đối tượng về ở cùng tại khu trọ trên phố Hồng Mai, Hà Nội. Tại đây, chúng đã mở “xưởng” sản xuất ma túy đá. Hòa là người cung cấp tiền để Chung mua các thiết bị để sản xuất.
Các đối tượng tại phiên tòa xét xử.

Từ tháng 11/2009 đến tháng 2/2010, Chung đã ba lần sản xuất thử ma túy nhưng không thành công. Đến tháng 3/2010, Chung đã hoàn thành và cho ra lò “lô” ma túy đầu tiên của mình.

Đối tượng, Trịnh Vũ Hoàng (25 tuổi, ở Bắc Giang) được điều đi mua nguyên liệu giao cho Chung để sản xuất ma túy đá.

Các thành phần để chế thuốc gồm thuốc tân dược partamol, xăng thơm, cồn, xút, axit, axeton, photpho đỏ hoặc cồn I-ốt. Sau một loạt các khâu tiếp theo, dung dịch đựng trong cốc thủy tinh sẽ được ngâm nước lã 5-6 tiếng, sẽ thu được ma túy đá.

Từ 7-8 thùng thuốc tân dược (khoảng 28.000 viên), Chung thu được 200 gram ma túy đá. Số ma túy này, Chung và Hòa giữ lại một phần để sử dụng, còn lại giao cho Hoàng chia nhỏ bán cho đám dân chơi ở Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Lạng Sơn…


Tham gia đường dây còn có Trần Tuấn Anh (21 tuổi, ở Bắc Giang) có nhiệm vụ bán ma túy. Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh (25 tuổi, Lạng Sơn) là một mắt xích tiêu thụ.

Sau thời gian nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Hòa tổng cộng 22 năm 6 tháng tù; Chung 20 năm tù tội sản xuất, tàng trữ trái phép chất ma túy; Hoàng 16 năm tội sản xuất trái phép chất ma túy, Trần Tuấn Anh 15 năm, Nguyễn Tuấn Anh 3 năm, tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyên Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn