Xperia Z5, Z3+ đồng loạt giảm giá cả triệu đồng

Kinh tếChủ Nhật, 06/12/2015 03:00:00 +07:00

Hai smartphone cao cấp của Sony đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng. Sản phẩm khác là Xperia M4 Aqua cũng được niêm yết giảm giá 500.000 đồng.

Hai smartphone cao cấp của Sony đồng loạt giảm giá 1 triệu đồng. Sản phẩm khác là Xperia M4 Aqua cũng được niêm yết giảm giá 500.000 đồng.

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, nhiều nhà bán lẻ lớn vừa cho niêm yết giảm giá hàng loạt smartphone của Sony. Đáng chú ý nhất trong số này là Xperia Z5 – smartphone đầu bảng của hãng.
Xperia Z5 và Z3 Plus giảm giá trong khi bản Z5 Compact vẫn giữ nguyên giá niêm yết. Ảnh chụp màn hình. 
Hơn một tháng sau khi lên kệ tại thị trường trong nước, model này vừa giảm giá 1 triệu đồng, xuống còn 15,99 triệu. Đây được xem là động thái phản ứng nhanh của nhà sản xuất và đơn vị bán lẻ trước diễn biến của thị trường khi Z5 đứng trước sức ép cạnh tranh của hàng loạt model sáng giá ở nhóm cao cấp.

Theo nguồn tin của Zing,vn, sẽ có thêm một vài smartphone cao cấp đến từ hãng sản xuất khác giảm giá trong giai đoạn cuối năm này.

Xperia Z5 sở hữu màn hình 5,2 inch Full HD, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 kèm RAM dung lượng 3 GB. Đây hiện là smartphone có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới (0,025 giây) nhờ cảm biến Exmor RS mới của Sony. Camera này có độ phân giải 23 megapixel, lấy nét theo phase. Máy cũng có cảm biến vân tay đặt ở cạnh phải.

So với Xperia Z5, Z3+ không thua kém nhiều về mặt cấu hình, ngoại trừ việc máy dùng cảm biến camera cũ (20,7 megapixel). Thiết kế của Z3+ không đổi so với bản Z3, mặc dù máy mỏng hơn. Bản nâng cấp nhẹ này không được thị trường đánh giá quá cao và bản thân Sony cũng không đặt mục tiêu doanh số lớn cho Z3+. Với giá niêm yết mới, người dùng phải bỏ ra 13,99 triệu đồng để sở hữu sản phẩm này.

Trong khi đó, model tầm trung M4 Aqua được điều chỉnh giảm giá 500.000 đồng, xuống còn 4,99 triệu đồng. Giai đoạn giữa năm, M4 Aqua là một trong những smartphone tầm trung bán tốt nhất nhờ thiết kế đẹp và khả năng chống nước. Tuy nhiên, sản phẩm này cũng gặp phải nhiều phàn nàn của người dùng, phổ biến nhất là việc máy có quá ít dung lượng trống (chỉ khoảng hơn 1 GB).

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn