Xót xa người phụ nữ mang khuôn mặt 'quái vật'

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2012 05:05:00 +07:00

(VTC News)- Chị Phương 40 tuổi ngày ngày phải chịu đau đớn bởi 7 khối u kỳ lạ trên mặt, nhưng chị vẫn ý chí, tìm cách chữa trị căn bệnh hiểm nghèo này.

(VTC News) - 11 năm qua, chị Lý Hồng Phương 40 tuổi ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc phải đi ăn xin kiếm tiền chữa những khối u quái ác trên mặt.




Nhiều lưu học sinh và các sinh viên gần khu vực đó đã chia sẻ câu chuyện cảm động quanh cuộc sống của một người phụ nữ ‘không bình thường’ lên blog của họ.

Năm 2001, khuôn mặt của chị Phương biến dạng trầm trọng khi xuất hiện 7 khối u lớn kỳ lạ, khiến việc sinh hoạt của chị gặp khó khăn.

Bốn năm sau
, dành dụm được một khoản tiền, chị Phương tới bệnh viện ở Tây An khám. Bác sỹ bảo, chị phải làm phẫu thuật với chi phí 200.000 NDT. Nhưng nhà nghèo, chị Phương không đủ tiền nên từ chối chữa trị.

Mỗi lần soi gương, chị Phương lại khóc sướt mướt vì khuôn mặt biến dạng của mình. Bất hạnh dồn dập tới, Tháng 10 năm đó, chồng chị Phương bị xuất huyết não và qua đời.

 

Ngày ngày, những khối u ác cứ dằn vặt chị, chị Phương nói rằng, mình từng nghĩ đến cái chết. Nhưng nghĩ tới mẹ già, hai đứa con thơ, chị không đành lòng ra đi.

Nhà chị Phương cách Hàm Dương hơn 50 cây số. Vì muốn tiếp tục sống để lo cho mẹ già và con thơ, chị Phương đã tới bệnh viện ở Hàm Dương mua thuốc.

Bác sỹ bảo tiền thuốc hết 700 đến 800 NDT, không đủ tiền mua thuốc, chị Phương quyết định đến Tây An ăn xin. Mỗi lần xin đủ tiền thuốc, chị lại về Hàm Dương mua thuốc. Uống hết thuốc, chị Phương lại đến Tây An ăn xin.


Cứ đi đi lại lại từ Hàm Dương tới Tây An, nhiều tài xế quen và hiểu hoàn cảnh của chị, họ miễn tiền xe. Cũng có một số tài xế sợ vẻ dị dạng của chị Phương  làm hành khách sợ hãi nên không cho chị lên xe.

Trong hành trình ăn xin ở Tây An, có những người hảo tâm cho chị Phương  tiền, nhưng cũng không ít người qua đường gọi chị là ‘quái vật’. Chị Phương  can đảm nói với người khác: “Tôi cũng như mọi người, chỉ là tôi bị bệnh thôi”.

Có hôm, một bé gái cho chị Phương 20 NDT, nhưng chị chỉ lấy 2 NDT, vì chị bảo đó là một học sinh cũng không có nhiều tiền.

Tại nước láng giềng của Trung Quốc, chàng trai trẻ người Pakistan 22 tuổi, Sain Mumtaz bị mắc chứng Proteus của bệnh ‘người voi’, khiến khuôn mặt bị biến dạng một cách khủng khiếp.

Khuôn mặt và hộp sọ của Sain có những cục nổi lên không cân xứng, chẳng có ai dám lấy Sain vì ngoại hình dị dạng của anh. Sain cảm thấy tự ti, không thể hòa đồng với làng xóm láng giềng.


Những khuôn mặt kỳ dị của chị Phương và anh Sain:



 Sain Mumtaz mắc chứng bệnh 'người voi'
Chị Phương cùng con gái trước khi bị biến dạng

Chị Phương phải đi ăn xin lấy tiền mua thuốc

Nghị lực, ý chí trước thử thách cuộc sống

 

 


Đỗ Hường


Bình luận
vtcnews.vn