Xót xa người đàn ông mắt lòi ra khỏi tròng vì khối u khổng lồ

Bệnh và thuốcThứ Sáu, 06/05/2016 08:50:00 +07:00

Đỗ Văn Tính có khối u khổng lồ khiến mắt trái như lòi ra khỏi tròng, sẽ lên bàn mổ hôm nay (6/5).

(VTC News) - Khối u khổng lồ trên mặt khiến mắt trái của Tính như lòi ra khỏi tròng, không thể nhìn rõ, cũng không thể nhắm mắt khi đi ngủ.

Sáng 5/5, chúng tôi vào thăm Tính khi em đang nằm điều trị tại Bệnh viện TW Quân đội 108 (Hà Nội). Trước ngày mổ 1 hôm, Tính hồi hộp lắm. Em được bác sỹ cho đi truyền thuốc và nằm bất động trên giường để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật phức tạp vào ngày 6/5.

Tính không nói gì nhiều, thấy khách vào thăm, em khẽ ngồi dậy ở một góc giường. Trông Tính gầy gò, khuôn mặt buồn bã, em đều đều giọng kể số phận không may mắn của mình.

Khuôn mặt Tính biến dạng vì khối u.
Từ nhỏ Đỗ Văn Tính (Đội 6, xã Thượng Mỗ, Đan Phượng, Hà Nội) đã có một khối u mọc ở mắt trái. Đến năm lên 10 tuổi, em ra Hà Nội khám và được các bác sỹ mổ nhưng sau đó, khối u vẫn phát triển theo thời  gian. Mấy năm gần đây, khối u phát triển nhanh, đẩy con ngươi lồi ra như sắp rơi khỏi tròng.

Vì mang trên mặt khối u nên lúc nào em cũng mặc cảm, sợ bạn bè mọi người xa lánh thế nên em chỉ học hết lớp 6 rồi nghỉ, ngày ngày quanh quẩn góc nhà.

Tính bảo: “Em đau lắm, khắp khối u. Mắt cũng đau”.

“Thế mắt trái có nhìn rõ không?”, tôi hỏi. 

“Mắt em nhìn mờ mờ và hay bị chảy nước giàn giụa. Giờ lúc ngủ, mắt trái không thể nhắm”, Tính trả lời.

Tôi hỏi tiếp: “Ngày mai mổ rồi, em thấy thế nào?”. Tính buồn: “Em lo lắm, lo không có tiền…"

Nghĩ cũng tội, ở tuổi 33, nếu là người khỏe mạnh, em đã có thể gánh vác việc gia đình nhưng giờ em chỉ biết trông chờ vào số phận.

Ông Tăng, một bệnh nhân cùng phòng chia sẻ: “Thằng Tính khổ lắm, vợ nó đi làm tháng được 3 triệu đồng cho 5 miệng ăn. 20 ngày nằm viện, nó phải tự lo tất, vợ nó thỉnh thoảng mới ghé qua rồi phải về đi làm và chăm bọn trẻ.

Ngày mai, Tính phẫu thuật, anh trai nó vừa mới ra trông. Chúng tôi cùng phòng thấy nó tội nghiệp mà thương. Người cho hộp sữa, người cho ít đồ ăn. Ai có cái gì thì cho đấy”.
Lúc đi ngủ, mắt trái Tính cũng không thể nhắm.
Chúng tôi tìm về nhà Tính ở Đan Phượng mới thấy được gia cảnh khốn cùng của của em. Gia đình Tính là hộ nghèo nhất thôn, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố mẹ Tính mất cả, Tính đã lấy vợ và hiện có 3 con gái.

Đứa lớn 5 tuổi, đứa thứ hai 4 tuổi, đứa bé mới 1 tuổi. Căn nhà vợ chồng em ở trống huơ trống hoác, xiêu vẹo, rách nát, mái thủng lỗ chỗ.

Mùa hè, sáng nắng chiều mưa đều đổ vào căn nhà nhỏ. Cứ mỗi khi trời mưa to thì chậu to, chậu nhỏ được huy động để hứng dột.

Đồ đạc trong nhà giá trị nhất có lẽ là chiếc tivi cũ kỹ mà theo lời chị dâu trưởng của Tính thì đã có từ cách đây chục năm, do bố mẹ Tính sắm khi còn sống.
Mái nhà dột nát của gia đình Tính.
Vợ Tính là Đỗ Thị Phương chia sẻ: "Vợ chồng nghèo nên chỉ dám đi chữa ông lang, nhưng chữa mãi khối u cũng chả nhỏ đi mà cứ ngày càng to ra. Em đi bán hàng thuê ở thị trấn từ 5h30 sáng đến 7 - 8h tối mới về, 4 bố con ở nhà trông nhau.

Làm ở đấy các chị cũng thương tình trả em 3 triệu/tháng, em làm thêm 1 sào ruộng và ở làng ai thuê làm gì em làm việc ấy chỉ mong kiếm thêm tiền để lo cho chồng cho con. Ngoài ra nhà còn có 1 cây bưởi, 1 năm cũng thu được mấy triệu nữa thôi".

Khi Tính lên viện chữa trị, đã phải vay mượn nhiều khoản tiền nhưng vẫn vô cùng thiếu thốn. May nhờ sự giúp đỡ của bác sỹ PGS - TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm Bộ môn - Khoa phẫu thuật hàm mặt và tạo hình, Bệnh viện TW Quân đội 108 nên ngày 6/5, Tính đã được xếp lịch mổ.

Trả lời VTC News, PGS - TS Nguyễn Tài Sơn cho hay: “Tính bị u xơ thần kinh. Do để lâu nên khối u đã phá hủy mắt, xương hốc mắt. Nếu Tính chỉ có khối u và dịch thì bác sỹ sẽ dễ dàng cắt u, hút dịch.

Nhưng điều đáng ngại là, Tính còn bị thoát vị não, khuyết mảng sọ, não bị tràn ra ngoài khung sọ. Ca mổ sẽ có sự phối hợp  của bác sỹ mắt, sọ não và gây mê”.


Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ bệnh nhân Đỗ Văn Tính qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Đỗ Văn Tính ở Đan Phượng. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.

Video: Xót thương hoàn cảnh của bé gái 'người vượn' phải đi bằng 4 chi


Kiến Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn