Xót xa gia cảnh nữ sinh lớp 7 bị xe tải cán tử vong

Thời sựThứ Sáu, 20/03/2015 07:20:00 +07:00

Không khí thang thương bao trùm ngôi làng nhỏ, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của em Trần Thị Thuý Loan.

(VTC News) - Không khí tang thương bao trùm ngôi làng nhỏ, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm của em Trần Thị Thuý Loan.

Tìm đến thôn Chăm – thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương), không khí tang thương bao trùm ngôi làng nhỏ với hơn 200 hộ, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết thương tâm và bất ngờ của cô bé ngoan ngoãn, học giỏi Trần Thị Thuý Loan.

Vụ tai nạn xảy lúc 6h30 ngày 18/3 khi em Trần Thị Thuý Loan học sinh lớp 7A, trường trung học cơ sở Lai Cách đang trên đường đi học. Chiếc xe tải mang biển số 20C – 024.92 mất lái cán qua người khiến em Loan tử vong tại chỗ.

Dẫn chúng tôi vào căn nhà nhỏ khói hương vẫn còn bay nghi ngút, thỉnh thoảng tiếng khóc của những người thân nữ sinh xấu số lại nấc lên từng chập.

Di ảnh của nữ sinh Trần Thị Thuý Loan

Anh Trần Văn Tuấn (bố của em Loan) nghẹn ngào kể lại. “Gia đình tôi có 3 người con, do hoàn cảnh khó khăn nên hai vợ chồng phải đi làm xa, hôm đó khi đang chuẩn bị đi làm thì tôi được tin cháu bị tai nạn mất khi trên đường đi học.

Lúc hai vợ chồng đến nơi thì cháu đã mất rồi, chiếc xe tải mất lái, cán qua phần trên của đầu, một nửa đầu nát hết, xương ngực, xương chân và hai cánh tay bị gãy vụn, đau lòng lắm. Vợ tôi khi vừa nhìn thấy thi thể cháu đã ngất lịm đi, phải đưa vào trạm xá để chăm sóc, cháu đi đột ngột quá”.


Được biết gia đình anh Tuấn thuộc diện khó khăn của xã, anh chị đi làm quanh năm mà gia cảnh vẫn không khá lên. Loan là con gái lớn trong nhà, dưới Loan còn có hai em nhỏ, hằng ngày sau mỗi giờ lên lớp Loan lại về nhà phụ giúp bố mẹ chăm lo công việc gia đình và chăm sóc cho hai em.

Mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng mọi công việc trong gia đình đều do Loan quán xuyến, lo liệu. Loan bản tính thật thà, ngoan ngoãn nên rất được bà con trong xóm quý mến.

Biết tin Loan mất không ai cầm nổi nước mắt, hàng xóm của em Loan tâm sự: “Biết tin cháu bị tai nạn trên đường đi học, ai nấy đều đau buồn, một mặt phụ giúp cha mẹ cháu lo toan để nó sớm được yên nghỉ, một mặt động viên bố mẹ cháu cho qua nỗi đau này”.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ của thanh niên gây ra vụ tai nạn và chủ phương tiện đã đến thăm hỏi, phúng viếng, lo toan cho công việc của gia đình. Mẹ Loan nói trong nước mắt: “Đằng nào thì sự việc cũng đã xảy ra rồi, cháu nó cũng yên nghỉ rồi, gia đình cũng không muốn làm to chuyện, nên đã xin với cơ quan, chính quyền để cho gia đình hai bên tự giải quyết”.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc đau lòng vừa xảy ra cô Thắm, chủ nhiệm lớp 7A nơi em Loan đang theo học cho hay,  lãnh đạo trường, lớp cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Cô Thắm chia sẻ: “Ở lớp Loan là học trò ngoan, học giỏi, lại tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp, sống chan hoà nên được các bạn rất yêu quý, không ngờ Loan lại ra đi sớm như vậy”.

Văn Duẩn - Viết Quang
                                                                           
Bình luận
vtcnews.vn