Xót xa cụ ông 80 tuổi còng lưng nhổ đinh thuê nuôi vợ đau ốm

Thời sựThứ Hai, 09/10/2017 07:31:00 +07:00

Có 7 người con nhưng đều không trông cậy được, dù tuổi cao sức yếu nhưng mỗi ngày cụ Thi vẫn phải còng lưng đi nhổ đinh thuê để lấy tiền chăm vợ đau ốm.

Video: Cụ ông 80 tuổi đi nhổ đinh thuê nuôi vợ đau ốm

Sống giữa chốn đô thị sầm uất của thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh), cụ Phạm Văn Thi (80 tuổi, trú tại tổ 2, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thuỷ) hàng ngày vẫn ngồi cặm cụi nhổ từng chiếc đinh tại các công trình xây dựng để nuôi người vợ già bệnh tật.

Phóng viên VTC News đến thăm gia đình cụ Thi trong buổi chiều thu đầu tháng 10. Thấy chúng tôi, cụ ông đứng lom khom mời vào nhà, đôi mắt cụ mờ đục đầy nếp nhăn, lưng đã còng, tóc và râu bạc trắng.

IMG_5767 3

Vợ chồng cụ Nguyễn Văn Thi nay đều đã 80 tuổi (Ảnh: Kiều Mi)

Trong căn nhà ba gian lợp ngói, cụ Thi ngậm ngùi chia sẻ: "Cả hai vợ chồng tôi đều đã già, tiền trợ cấp không đủ ăn nên hàng ngày tôi phải đi nhổ đinh tại các công trình xây dựng để thêm thu nhập. Một cân đinh bán được với giá 4 nghìn đồng, một ngày làm việc cật lực 12 tiếng, cũng chỉ nhổ được 8kg. Tính cả tiền công thì được 150 nghìn đồng, nhưng không phải lúc nào cũng có việc.

Trời mưa cũng như nắng cứ còng lưng ngồi nhổ. Ngày xưa, vợ chồng tôi đều làm nghề ngư nghiệp, làm bạn với chài lưới lênh đênh trên biển. Tích góp mãi về sau mới mua được nhà để ở trên bờ".

Ngôi nhà của vợ chồng cụ Thi nằm lọt thỏm cuối xóm, trong nhà không có thứ gì đáng giá, đến một bức ảnh gia đình cũng không.

Khi được hỏi về con cái, giọng cụ trầm hẳn xuống: 'Hai vợ chồng có tận 7 người con, 4 người con gái và 3 người con trai. Bảy người con của tôi đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn.

Hai cô con gái út ngày xưa không may bị người ta lừa bán sang Trung Quốc nay ở hẳn bên đó, 3 năm mới về thăm chúng tôi. Năm người con còn lại, người ở ngay sát, người thì ở xa, hàng tháng chung nhau biếu thêm cho bố mẹ được 400 nghìn đồng'.

IMG_5771 5

Ngôi nhà của vợ chồng cụ Thi nằm lọt thỏm cuối xóm.

img_5761-0933362 6

 Phòng ngủ ẩm thấp, tối tăm của vợ chồng cụ Thi.

Thấy nhà vắng người, chúng tôi hỏi thì cụ Thi lặng lẽ đáp: “Chỉ có bố mẹ nuôi được con chứ con sao nuôi được bố mẹ. Mẹ chúng nó ốm từ đầu tháng rồi chúng nó có thèm hỏi han gì đâu!”

Mấy năm nay, vợ chồng cụ ngày một già yếu. Cụ bà bị bệnh tiểu đường đã lâu, sức khỏe ngày càng suy giảm nhưng do không muốn các con phải lo lắng nên cụ ông vẫn gắng gượng đi làm thêm cho đủ ăn.

img_5763-0933359 7

 Nhà chỉ có hai ông bà, con cháu không ở bên nên bữa ăn gia đình cũng nấu đơn giản.

Nói về hoàn cảnh gia đình của cụ Thi, ông Phạm Đức Toàn –Trưởng khu phố Tân Lập 4, phường Cẩm Thủy (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) cho biết: "Hoàn cảnh gia đình ông Thi ở đây ai cũng biết. Mỗi tháng, địa phương trợ cấp cho gia đình ông theo chế độ người già là 700 nghìn đồng. Chính quyền địa phương cũng luôn có sự quan tâm, hỗ trợ vào các ngày lễ, Tết".

Ở cái độ tuổi xế chiều như này đáng ra ông Thi phải được nghỉ ngơi nhưng ngày nào cũng thấy ông còm cõi. Chúng tôi cũng chỉ mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để ông Thi có kinh phí chữa bệnh cho vợ, làm vơi bớt những gánh nặng cuộc sống".

Mọi ủng hộ của độc giả cho cụ Nguyễn Văn Thi xin gửi về: 

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. 

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình ông Nguyễn Văn Thi ở Quảng Ninh. 

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất!

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho cụ Nguyễn Văn Thi theo địa chỉ: Tổ 2, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thuỷ, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Kiều Mi
Bình luận
vtcnews.vn