Xót xa cậu bé mắc HIV phải sống trong hang núi

Thế giớiThứ Bảy, 13/11/2010 09:20:00 +07:00

(VTC News) - Người dân Trung Quốc đang xôn xao thương cảm khi biết tin 1 cậu bé mới 6 tuổi đã phải sống cuộc sông "người sói" trong 1 hang núi xa xôi hẻo lánh.

(VTC News) – Tại một thị trấn nhỏ thuộc dân tộc Choang Quảng Tây gần đây xôn xao câu chuyện đầy thương cảm về một cậu bé mới 6 tuổi nhưng sống như “người sói” trong một hang núi xa xôi hẻo lánh.

Các tin tức địa phương cho biết, đứa trẻ đã được tìm thấy đang sống cùng một chú chó lớn trong một hang núi sâu thuộc vùng núi xa xôi hẻo lánh Dân tộc Choang Quảng Tây.

Cậu bé tên Arung này có duy nhất chú chó là bạn và phải tự giặt giũ, nấu ăn cho mình. Ngay khi hình ảnh này được đưa lên, cộng đồng mạng đã bày tỏ lòng thương cảm sâu sắc khi biết rằng cậu phải sống đời sống tách biệt với thế giới bên ngoài như thế này vì mắc căn bệnh thế kỳ AIDS do lây nhiễm từ cha mẹ mình.

Mới 6 tuổi, cuộc sống của cậu đã bị tách biệt hoàn toàn với xã hội bên ngoài cùng người bạn thân duy nhất là 1 chú chó. Cậu nào có biết HIV là gì?

Cuộc sống của cậu hiện tại đã đủ hoang dã để được gọi là “người sói” trong các hoạt động hàng ngày. Nhưng những gì mà cậu khiến mọi người phải ngạc nhiên là cậu có thể tự xây sửa nhà cửa và trồng rau củ phục vụ các bữa ăn hàng ngày.

Theo các cư dân sống trong ngôi làng gần chân núi, cậu bị nhiễm HIV do truyền từ cha mẹ mình sang, hiện cả hai người họ cũng đã qua đời.

Mới chỉ 6 tuổi đầu, người thân duy nhất của cậu là bà ngoại đang sống trong ngôi làng gần đó. Cậu nào có biết AIDS là gì? Các bác sỹ tâm lý cho biết cậu tránh tiếp xúc với người ngoài bởi bản thân đã quá tổn thương với những kỳ thị của cộng đồng xung quanh.

Cậu cũng bị các trường tiều học địa phương từ chối tiếp nhận vì không ai muốn con em mình học chung với một đứa trẻ mang trong người căn bệnh truyền nhiễm thế kỷ. Các tin tức cho biết, Arung nói rằng cậu sẽ không bao giờ trở về làng nữa.

Sau khi biết chuyện, một quan chức của thành phố Liêu Châu tỉnh Quảng Tây nói, “Hiện tại, việc chăm sóc và điều trị cho cậu bé phải được tiến hành ngay lập tức. Một nhà tài trợ đã nhận trách nhiệm giúp đỡ cậu bé”.

“Thật không thể tin được rằng, một cậu bé mới chỉ 6 tuổi đã phải sống đời sống tách biệt với xã hội bên ngoài cùng một con chó trong một hang núi hẻo lánh như thế”, một cư dân mạng nói. “Tôi muốn giúp đỡ cậu bé”, một cư dân mạng khác tâm sự.

Hữu Túc (theo Korea Times)

 

Bình luận
vtcnews.vn