Xót xa cảnh nông dân ngồi nhặt lúa sau khi bị kẻ xấu đốt trụi

Thời sựThứ Năm, 11/06/2015 06:20:00 +07:00

Hơn 2 tấn lúa của nông dân xếp bên đường chờ tuốt đã bị kẻ xấu đốt cháy trụi trong đêm.

(VTC News) - Hơn 2 tấn lúa của nông dân xếp bên đường chờ tuốt đã bị kẻ xấu đốt cháy trụi trong đêm.

Nhiều người dân xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ bức xúc trước việc kẻ xấu lợi dụng đêm tối đã đốt trụi hơn 2 tấn lúa đang chờ tuốt của người dân ở ven đường liên thôn.
Theo đó, sau khi cắt lúa, thấy thời tiết xấu, nhiều nông dân tại xã Lai Đồng đã xếp lúa ven đường rồi dùng bạt đậy lại để ngày hôm sau tuốt.
Rạng sáng 11/6, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bốc lên dữ dội, chạy đến kiếm tra thì phát hiện số lúa của người dân để ven đường bị cháy.
Người dân ngồi nhặt những bông lúa còn sót lại  (Ảnh: Facebook)
Đông đảo người dân trong xã đã nỗ lực dập lửa nhưng vô vọng. Chỉ sau vài phút, số lúa của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn. Thống kê ban đầu cho thấy, có khoảng 2,3 tấn lúa bị thiêu rụi, thiệt hại khoảng 16 triệu đồng.
Liên quan đến vụ việc, ông Đinh Văn Toán, Trưởng Công an xã Lai Đồng, huyện Tân Sơn, Phú Thọ đã nắm được việc kẻ gian lợi dụng trời tối đốt cháy nhiều lúa của các hộ nông dân xã này.
Theo ông Toán, 8 hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất có tới 4 hộ diện nghèo, 2 hộ cận nghèo với hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn, nhiều người đã cố ngồi nhặt nhạnh những hạt lúa còn sót lại. 
Bước đầu, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu, cảnh sát đã triệu tập hai đối tượng là Phạm Tiến Th. (SN 1993) và Hà Văn T. (SN 1991) đều trú tại xã Tân Sơn, huyện Xuân Sơn để làm rõ. 

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn