Xót xa cảnh cha già chăm con gái bị liệt 20 năm đang bế tắc ở bệnh viện

Sức khỏeThứ Năm, 23/03/2017 07:30:00 +07:00

Suốt 20 năm qua, người cha già Nguyễn Thế Tiệm đã tần tảo, gồng mình lo toan mọi việc để chăm lo cho người vợ bị vôi hóa cột sống và người con gái bị bại liệt.

Con người sinh ra ai cũng có hoàn cảnh khác nhau, có người từ nhỏ đã sống trong giàu sang, nhung lụa; nhưng có người lại sống trong cảnh nghèo hèn, thiếu thốn; thậm chí có người còn phải chịu cảnh bệnh tật, phải nằm yên một chỗ.

Chị Nguyễn Thị Cúc (38 tuổi, ở Hương Khê, Hà Tĩnh) là người có hoàn cảnh thiệt thòi như thế.

Chị sinh ra và lớn lên khỏe mạnh như những đứa trẻ đồng trang lứa, tuy nhiên từ năm 18 tuổi, chị bị liệt và phải nằm yên một chỗ. 18 tuổi, cái độ tuổi xuân xanh của người con gái với bao nhiêu hoài bão, ước nguyện giờ đã bị dập tắt. Cuộc sống trong suốt 20 năm qua của chị chỉ quanh quẩn bên chiếc giường bệnh.

nguoi-cha-cham-con-gai-bi-liet

Chị Nguyễn Thị Cúc (38 tuổi) ở Hương Khê, Hà Tĩnh 

Tuy nhiên, nỗi cơ cực không chỉ dừng lại ở đấy. Do cuộc sống khó khăn và phải nằm một chỗ quá lâu nên chị Cúc bị hoại tử nhiều phần trên cơ thể, dẫn tới nhiễm trùng máu. Điều kiện gia đình quá khó khăn, cha chị Cúc, ông Nguyễn Thế Tiệm (73 tuổi) phải vay mượn tiền để đưa con ra Hà Nội nhập viện trong tình trạng cấp cứu nặng.

Sáng 14/3, chị Cúc đã được tiến hành phẫu thuật cắt cụt một chân phải, nạo vét toàn bộ phần thịt hoại tử đã ăn sâu ở mông và còn phải phẫu thuật nạo vét nhiều phần hoại tử khác nữa.

Đối với chân trái còn lại của chị, các bác sĩ sẽ tích cực điều trị để giữ lại, nhưng khả năng sẽ phải cắt nốt. Hiện tại, chị đang được tiếp tục điều trị tại Tầng 4 khoa Liền vết thương, Viện Bỏng Quốc gia.

nguoi-cha-cham-con-gai-bi-liet1

 Người cha 73 tuổi chăm con gái bị liệt

Nhìn người cha già 73 tuổi khắc khổ, đôi mắt sũng nước trực trào nơi khoé mắt khi có người lạ hỏi thăm hoàn cảnh gia đình mình, ai cũng cảm thấy ám ảnh không nguôi. Ông Tiệm chia sẻ, gia đình thuộc diện hộ nghèo được trợ cấp 180.000 đồng/tháng. Vợ ông bị thoát vị cột sống không lao động được nên mọi việc trong nhà đều do một tay ông Tiệm gánh vác.

Hiện tại, tiền vay hai cha con khăn gói mang đi từ quê để chữa bệnh đã cạn, sắp tới không biết trông cậy vào đâu, trong khi bệnh của chị cần phải điều trị dài. Nhìn gương mặt người cha hằn lên nỗi cam chịu, bất lực, bế tắc mà ai cũng cảm thấy xót xa.

Video: Cảm thương người phụ nữ nuôi 3 đứa con chưa một lần nghe tiếng gọi mẹ

Hà Phương
Bình luận
vtcnews.vn