Xót xa bé trai 4 tuổi bị bố bắt mình trần trong tuyết

Thế giớiThứ Hai, 06/02/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người không khỏi bàng hoàng xót xa khi chứng kiến cảnh cậu bé mới 4 tuổi bị bố bắt mình trần chạy dưới tuyết lạnh buốt.

(VTC News) - Mới đây, việc một ông bố bắt con trai 4 tuổi mình trần đứng trong tuyết để "rèn luyện sức khỏe" đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Sáng sớm mùng 1 tết, một cặp vợ chồng Trung Quốc dắt theo con trai 4 tuổi tới Mỹ đón tết. Tại đây, họ đã bắt con trai mình trần truồng chạy dưới trời tuyết lạnh - 13oC để đón năm mới. 

Ngay sau khi được phát tán vài ngày gần đây, video ghi lại cảnh này đã gây xôn xao. Đa phần mọi người cho rằng đây là cách giáo dục con cái vô cùng phản khoa học.

Video gây sóng gió

Đoạn video cho thấy, sự việc diễn ra vào lúc 21h30 đêm giao thừa theo giờ Bắc Kinh. Sau khi khởi động 30 phút, bé trai 4 tuổi diện chiếc quần đùi màu vàng và đôi giày thể thao chạy bộ trong tiết trời lạnh giá -13oC. Khi đó, trên phố không một bóng người, chỉ có bé trai 4 tuổi cởi trần chạy khắp con phố.


Mới chạy được 5 phút, quá lạnh và mệt, cậu bé dừng lại xin bố cho ngừng chạy vì trời càng lúc càng lạnh buốt. Nhưng ông bố nghiêm khắc yêu cầu con trai cố gắng, vì vậy, bé trai đành nghiến răng đội tuyết chạy tiếp.

Bé Hà Nghi Đức trần truồng trong tuyết

Video giáo dục con một cách khắc nghiệt này đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng. Nhiều người đã rơi lệ khi nhìn thấy hình ảnh cậu bé 4 tuổi bị bố bắt chạy bộ dưới tuyết. 
Nhiều cư dân mạng lo lắng bé trai sẽ bị ốm sau khi phơi mình trần dưới tiết trời lạnh thấu xương. Một số khác bày tỏ phẫn nộ đối với hình thức giáo dục phản khoa học này. 

Một cư dân mạng chia sẻ: “Cậu bé khỏa thân chạy trong tuyết thật đáng thương, nhưng sức chịu đựng của cậu thật khiến người khác cảm phục”. 

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại ủng hộ hình thức giáo dục này, họ nói: “Nên giáo dục con trẻ từ khi chúng còn nhỏ, những đứa trẻ Nhật Bản cũng thường rèn luyện bằng cách mặc áo sơ mi chạy bộ vào mùa đông đấy thôi. Những đứa trẻ nước khác làm được thì con em chúng ta cũng làm được”.

Người cha nói gì?

Hôm 5/1, các phóng viên đã tìm đến nhà cậu bé 4 tuổi và được biết, bé trai tên Hà Nghi Đức, sinh tháng 2/2008 ở thành phố Nam Kinh (Trung Quốc). Bố của Đức là chủ một doanh nghiệp ở Nam Kinh.

Ông Hà nói với phóng viên, 40 tuổi ông mới sinh được mụn con nối dõi; nhưng do bé Đức sinh non khi mới được 7 tháng tuổi nên sức khỏe không tốt lắm, mắc nhiều chứng bệnh và thường xuyên phải nằm viện điều trị. Sau thời gian dài chạy chữa, cuối cùng, Đức cũng được xuất viện về nhà. Từ đó, để đảm bảo sức khỏe cho con trai mình sau này, ông Hà đã lên kế hoạch tập luyện thể lực cụ thể cho bé Đức.
 
Tiếp xúc với bản kế hoạch tập luyện từ bé tới lớn của em Đức, các phóng viên đều 'té ngửa' trước những phương thức tập luyện vô cùng khắc nghiệt. Cậu bé phải tập luyện đủ 8 tiếng mỗi ngày. Bất luận thời tiết thế nào, bố mẹ đều đưa Đức đi bơi; có hôm, nước trong bể bơi lạnh như cắt da cắt thịt mà bố mẹ vẫn khuyến khích em xuống bơi. 

Được biết, bé Đức bắt đầu vào khuôn khổ tập luyện khi mới 2 tuổi, em thường xuyên cùng cha đi leo núi, hai cha con cố gắng vượt qua mọi nguy hiểm để leo lên đỉnh núi. Có lần, Đức còn cùng cha đi bộ đường dài liên tiếp 4 ngày, mỗi ngày đi được 10km. 

Bố của Đức nói: “Bé Đức đã theo tôi tập luyện ròng rã suốt 4 năm qua, nên giờ cháu đã được 4 tuổi mà không phải nhập viện thêm lần nào”.

Đỗ Hường



Bình luận
vtcnews.vn