Xót xa bé gái sơ sinh thiếu 40% da

Sức khỏeThứ Ba, 29/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Các bác sĩ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đang nỗ lực cứu chữa cho một bé sơ sinh bị thiếu 40% da trên cơ thể.

(VTC News) – Các bác sĩ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đang nỗ lực cứu chữa cho một bé sơ sinh bị thiếu 40% da trên cơ thể.
Anh Lâm – bố cháu bé cho biết, anh năm nay 38 tuổi, còn vợ anh đã 39, sau khi kết hôn, anh chị gặp rất nhiều khó khăn trong đường con cái, nhiều năm nay, hai vợ chồng tìm đủ mọi cách để chữa trị, mãi đến năm ngoái, chị nhà mới thụ thai thành công, gia đình anh vui mừng khôn xiết.
Chiều ngày hôm qua, khi “bảo bối” ra đời, anh chị chưa kịp vui mừng thì đã suýt ngất khi nghe bác sĩ thông báo, cô con gái mới sinh không giống như những đứa trẻ khác, phần da của cô bé rất mỏng, toàn thân đỏ hỏn khác thường. Đặc biệt, phần chân tay của bé mới khiến mọi người hãi hùng, những chỗ này hoàn toàn không có da, phần thịt đỏ lộ hẳn ra ngoài. 
Bé gái sinh ra đã thiếu 40% da trên cơ thể. 

Các bác sĩ cho biết, bé bị thiếu 40% da, dẫn đến nhiễm trùng huyết, nôn mửa, nội tạng có thể bị phá hủy, hiện các bác sĩ đang cố gắng tìm cách chữa trị cho bé. Họ bày tỏ sự lạc quan, bởi trước đây, viện cũng đã từng điều trị thành công một trường hợp tưng tự, song cháu bé lần trước có thể trạng tốt hơn, diện tích da bị thiếu cũng ít hơn, dù sao các bác sĩ vẫn tin tưởng cô bé con anh Lâm được cứu sống.
Giám đốc Viện da liễu Phúc Khiến cho biết, đây là một loại bệnh rất hiếm gặp do hiện tượng thiếu hụt gene gây nên. Tỉ lệ mắc bệnh chỉ là 0,01%, tính đến nay, trên thế giới mới chỉ chứng kiến 400 trường hợp, trong đó riêng Trung Quốc đã có tới 17 trường hợp.

Cách duy nhất để cứu sống các bé làm tìm cách phẫu thuật để cấy ghép da, tỷ lệ tử vong trong những trường hợp này khá cao.


Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn