Xót xa bé gái mù mắt, méo miệng, mất mũi vì u trên mặt

Sức khỏeChủ Nhật, 18/05/2014 07:32:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái đáng thương, 15 tuổi, người Virginia đã mù một mắt, méo xệch miệng và gần như mất mũi vì khối u quái ác trên mặt.

(VTC News) - Một bé gái đáng thương, 15 tuổi, người Virginia đã mù một mắt, méo xệch miệng và gần như mất mũi vì khối u quái ác trên mặt. 

Gia đình Hennglise Dorvial cho biết khối u kỳ lạ này bắt đầu xuất hiện khi Hennglise mới 4 tuổi. Ban đầu, khối u chỉ to bằng hạt đậu nằm trong xoang của cô bé. 
Tuy nhiên, sau nhiều năm phát triển khối u ác tính làm cho khuôn mặt bé gái đáng thương này gần như biến dạng toàn bộ. 
Khối u quái ác đã khiến cô bé đáng thương nổ một bên mắt trái

Sự lớn lên không ngừng của nguyên bào u men này khiến một bên mắt trái của Hennglise lồi ra tới mức nổ tung, mũi và mồm của cô bé cũng trở  nên vô cùng xấu xí. 
Cuối tháng trước, khi Hennglise được đưa tới  Bệnh  viện Nhi King's Daughters ở Norfolk, khuôn mặt của cô bé đã biến dạng tới mức khiến mọi người đều phải giật mình hoảng sợ khi nhìn thấy. 
Các bác sĩ của bệnh viện đã xác định khối u trên mặt bé gái này là một dạng nguyên bào u mem có thể phẫu thuật. Ngay sau khi chẩn đoán được đưa ra, gia đình Hennglise đã quyết định để cô bé thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ khối u và tái tạo khuôn mặt. 
Bác sĩ kiểm tra khối u trước khi phẫu thuật 

Gia đình Hennglise chia sẻ, dù họ đã được cảnh báo về nguy cơ sự xuất hiện lại của khối u và cô bé không thể có được một gương mặt hoàn toàn bình thường, nhưng vẫn quyết tâm để cô bé được phẫu thuật. 
Trong suốt quãng thời gian tuổi thơ của mình, cô bé tội nghiệp này đã phải trải qua những tháng ngày vô cùng đau khổ vì sự khác biệt đáng sợ của khuôn mặt mình. 
Hennglise đã phải trải qua một ca phẫu thuật dài hơn 12 giờ. Các bác sĩ cho biết khối u được cắt bỏ ra khỏi mặt của cô bé nặng gần 2kg. 
Ca phẫu thuật thành công đã cắt bỏ khối u nặng gần 2 cân trên mặt Hennglise 

Dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng các bác sĩ biết do trong quá trình phát triển của khối u đã khiến cho một bên mắt trái của Hennglise căng phồng tới mức gần nổ tung  nên khả năng phục hồi thị lực trái của cô bé là vô cùng thấp. 
Sau ca phẫu thuật, Hennglise sẽ phải ở lại bệnh viện ít nhất 6 tuần để được các bác sĩ chăm sóc và theo dõi cẩn thận trước khi xuất viện. 

Kim Ngân 
Bình luận
vtcnews.vn