Xót thương nữ công nhân bị tai nạn giao thông nằm liệt giường

Thời sựThứ Hai, 22/06/2015 07:30:00 +07:00

Trên đường đi làm về, chị Nguyễn Thị Nguyên bị xe container va quệt và kéo lê 50m trên đường, được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch.

Trên đường đi làm về, chị Nguyễn Thị Nguyên bị xe container va quệt và kéo lê 50m trên đường, được đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch. 

Chị Nguyễn Thị Nguyên sinh năm 1988 quê ở xã An Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình không may bị tai nạn lúc 9h sáng ngày 17/6 khi đang trên đường đi làm. Chị Nguyên bị xe container va quệt và kéo lê 50m trên đường…


Vụ va quệt khiến chân trái chị Nguyên bị đứt gãy tại chỗ, chân phải bị dập nát...đa chấn thương. Sau đó, chị Nguyên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình trong tình trạng rất nguy kịch.

Chị Nguyên buộc phải cắt bỏ 1 chân, chân còn lại gia đình chị Nguyên đang làm các thủ tục để có thể phẫu thuật sớm nhất tại Bệnh viện Việt Đức Hà Nội 

Là chị cả trong một gia đình có 3 chị em, Nguyên rất nỗ lực cố gắng học tập để thi đỗ vào khoa Tuyên Truyền - Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, cũng từ lúc đỗ đại học gánh nặng về học phí và vật chất ngày càng nặng gánh hơn cho gia đình. Gia đình Nguyên thuộc hộ nghèo của xã nên Nguyên được hưởng chính sách miễn giảm học phí, cũng đỡ được một phần gánh nặng cho gia đình.

Gia cảnh chị Nguyên rất khó khăn, cùng cực 

Bố mẹ của Nguyên làm nông nghiệp, kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng để lo lắng cho 3 đứa con ăn học. Trụ cột chính là người cha thì sức khỏe ngày một kém do di chứng từ vụ tai nạn, bố Nguyên rơi từ lò gạch xuống bị thương nặng và phải bó bột ngang người năm 1998.

Vì vậy, gánh nặng của người cha giờ dồn vào đôi vai của mẹ Nguyên, ngoài việc đồng áng bà còn đi làm thuê giúp việc để có thêm tiền nuôi 3 đứa con ăn học và trả những khoản nợ… Sau bao nhiêu năm cố gắng học hành để ra trường, em gái thứ 2 của Nguyên giờ vẫn chưa có việc làm ổn định, cậu em trai thì phải bỏ dở việc học của một trường trung cấp để đi làm thuê phụ giúp gia đình.


Còn Nguyên vì sức khỏe yếu, dù tốt nghiệp đại học nhưng cũng chưa xin được việc phù hợp đành đi làm công nhân để kiếm thêm tiền phụ giúp gia đình nhưng không may ngày 17/6 vừa qua Nguyên gặp tai nạn nghiêm trọng khiến chân trái bị hỏng hoàn toàn, làm dập nát bàn chân phải và thương tích nhiều bộ phận khác trên có thể khiến Nguyên hôn mê 3 ngày liền...

Bà Nguyễn Thị Khánh (mẹ Nguyên) đau đớn nghĩ về tuơng lai của Nguyên 

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Nguyên lâm vào cảnh khó khăn cùng cực vì chi phí điều trị rất lớn do chị Nguyên không có bảo hiểm y tế. Các bác sỹ cũng cho biết: Đợi khi sức khỏe Nguyên ổn định sẽ chuyển lên bệnh viện tuyến trên để phẫu thuật nếu như gia đình muốn giữ lại bàn chân phải cho Nguyên...Đồng thời các bác sỹ cũng khuyến cáo rằng gia đình nên cố gắng động viên là tìm các bác sỹ tâm lý để tránh Nguyên bị sốc và khủng hoảng mạnh đến tinh thần.

Bà Nguyễn Thị Khánh (mẹ Nguyên) mỗi lần nhìn thấy con gái qua của kính trong phòng vô trùng là chực quỵ xuống khi nghĩ đến số phận sau này của Nguyên sẽ đi về đâu, sẽ ra sao khi từ một cô gái bình thường lành lặn, giờ tỉnh lại và nhận thức được mình bị mất đi một phần cơ thể...
Nỗi đau quá lớn đối với một gia đình nghèo, mong muốn phẫu thuật cho Nguyên là ước ao lớn nhất những cũng là gánh nặng khi nghĩ đến số tiền cần để phẫu thuật. Cần lắm lúc này những tấm lòng nhân ái của tất cả mọi người để giúp tìm lại nụ cười cho Nguyên.

Hiện tại, do đa chấn thương nặng nên chị Nguyên buộc phải cắt bỏ 1 chân, chân còn lại gia đình chị Nguyên đang làm các thủ tục để có thể phẫu thuật sớm nhất tại  Bệnh viện Việt Đức Hà Nội. Rất mong sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chị Nguyên có thể giữ lại một chân và vượt qua được khó khăn hiện tại.

Mọi sự đóng góp, giúp đỡ xin gửi về địa chỉ của gia đình chị Nguyễn Thị Nguyên:

Ông: Nguyễn Đình Thảo (Bố chị Nguyên) SĐT: 01626149226 (Thôn Kim Châu 1 – xã An Châu – huyện Đông Hưng – tỉnh Thái Bình)

Hoặc : Nguyễn Đình Thành (em trai Nguyên) SĐT: 01669689076, Số Tài khoản: 0211000419842 – Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Đông Hưng, Thái Bình

Nguồn: Người Hà Nội
Bình luận
vtcnews.vn