Xót thương Hari Won mắc bệnh trầm cảm nguy hiểm

Sức khỏeThứ Bảy, 26/11/2016 16:29:00 +07:00

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, Trấn Thành đã tiết lộ một bí mật có lẽ gây sốc về tình hình sức khỏe của người vợ tương lai của anh là Hari Won khiến dư luận không khỏi xót thương và ngỡ ngàng.

Theo đó, do áp lực về dư luận quá lớn khi có nhiều ý kiến trái chiều về thông tin cặp đôi Trấn Thành – Hari Won sẽ kết hôn tới đây, Trấn Thành đã viết một tâm thư đầy xúc động gửi tới khán giả, trong đó có những tiết lộ về tình hình sức khỏe của Hari Won khiến người đọc không khỏi ngỡ ngàng và cảm thông.

img_9289-0538

 Có lẽ do áp lực dư luận dẫn đến việc Hari Won bị trầm cảm trong thời gian qua?

“Hiện nay, Hari được bác sĩ Hàn Quốc chính thức chứng nhận bị trầm cảm. Bình thường vui thì thôi không sao, nhưng đụng chuyện chấn động tâm lý, cô sẽ bị sốc nặng, stress, căng thẳng, bỏ ăn, khóc không dừng được và dễ rối loạn canxi gây co giật, sùi bọt mép.

Cô và cả tôi đều cũng đã nghĩ đến chuyện tự tử vài lần vì áp lực dư luận. Tôi đã từng chứng kiến Hari co giật và đưa Hari nhập viện vài lần, tôi sợ lắm! Tôi không muốn mất đi một người yêu, và có thể là một người vợ", Trấn Thành viết trên trang cá nhân của mình.

Vậy bệnh trầm cảm có thực sự nguy hiểm hay không?

Theo các chuyên gia, trầm cảm là loại rối loạn khí sắc thường gặp trong tâm thần học. Bệnh này có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là 18-45 tuổi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có gần 850.000 người người chết do trầm cảm; dự báo đến năm 2020, trầm cảm là căn bệnh xếp hạng 2, trong số những căn bệnh phổ biến toàn cầu với 121 triệu người mắc bệnh. Nhưng chỉ khoảng 25% trong số đó được điều trị kịp thời và đúng phương pháp.

Trầm cảm là bệnh về tâm lý, người bệnh có trạng thái chán nản, buồn rầu, mặc cảm thua kém, ăn ngủ không ngon, không có hứng thú với cuộc sống, học hành, làm việc không còn hiệu quả, rầu rĩ lâu ngày… Người bệnh có thể làm các hành động hành hạ bản thân, hay tồi tệ nhất là nghĩ đến cái chết và tự sát.

Nguyên nhân chính là do một biến cố trong quá khứ xảy ra lâu dài nên từ tâm lí tác động lên thể lí; hoặc do dùng thuốc có tác dụng phụ gây trầm cảm: như thuốc an thần. Theo một số nhà sinh lí học, nguyên nhân gây trầm cảm có thể nằm ở vấn đề di truyền. Hàm lượng chất dẫn truyền thần kinh serotonin thấp cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

Theo các bác sĩ, dưới áp lực càng ngày càng cao của công việc và cuộc sống, tỉ lệ người mắc bệnh trầm cảm ngày càng cao bất kể lứa tuổi cũng như giới tính. Vì thế, việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh trầm cảm là cần thiết để bạn có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh của bản thân và người xung quanh; từ đó, có biện pháp an ủi, động viên và điều trị chuyên khoa sớm nhất.

Ngoài ra, nữ ca sĩ Hari Won phát hiện mắc bệnh ung thư vào năm 2012. Cô phải trải qua hai lần mổ liên tiếp ở Hàn Quốc. Hiện tại, sức khỏe của giọng ca "Anh cứ đi đi" đã ổn định nhưng cứ sau ba tháng, cô phải đi khám để kiểm tra khả năng tái phát bệnh.

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn