Xót đứt ruột bé trai 2 tuổi mắc ung thư gan bị mẹ nhẫn tâm bỏ rơi

Đời sốngThứ Sáu, 29/09/2017 13:00:00 +07:00

Ai cũng xót xa khi chứng kiến một em bé mới 2 tuổi nhưng đã phải chịu nhiều bất hạnh như thế trong cuộc sống.

Nhìn loạt ảnh dưới đây, không ai có thể nén được nỗi xót xa khi chứng kiến một cậu bé còn nhỏ xíu như thế, nhưng đã phải oằn mình đau đớn do căn bệnh ung thư. Và câu chuyện càng bi thương hơn khi người ta biết rằng, mẹ cậu bé đã bỏ đi vì không đủ kiên trì chiến đấu cùng con trai, trong khi em thì suốt ngày khóc đòi mẹ.

Đó là câu câu chuyện của Hu Haoyang (hiện giờ đã được 2 tuổi). Vào tháng 5/2016, khi mới 10 tháng tuổi, sau khi vào viện khám do bị sốt cao liên tục, gia đình em đón tin dữ rằng em bị ung thư nguyên bào gan. Liền đó, em phải thực hiện cắt bỏ 2/3 gan và trải qua 3 đợt hóa trị rất đau đớn. Ca phẫu thuật cắt bỏ rất thành công nhưng mới đây, nó lại tái phát. Và cách duy nhất là phải ghép gan. Vì vậy, em đã phải chuyển tới bệnh viện nhi ở Bắc Kinh.

Căn bệnh này cần số tiền điều trị rất cao, và hiện tại, tiền viện phí đã ngốn hơn 1 triệu NDT (khoảng 350 triệu) - 1 con số quá lớn với gia đình. Vì thế, anh Hu Xiaofei - bố của Haoyang - đã phải đi vay mượn khắp nơi, thậm chí vay nặng lãi, được 700.000 NDT. Nhưng mẹ của bé bỏ âm thầm bỏ đi với số tiền này. 

Mẹ bỏ đi, Hu Haoyang được ông bà và bố chăm sóc hết mực. Nhưng cậu bé luôn miệng gào khóc và đòi mẹ. Thương cháu, ông bà không biết làm sao, đành nói dối với cháu rằng mẹ đi làm xa để kiếm tiền về cho con chữa bệnh. Quá bức xúc trước thái độ nhẫn tâm của người mẹ, gia đình anh Hu đã dọa báo cảnh sát. Thế là người mẹ này đã quay về trả tiền, nhưng chỉ ở được 1 tuần, lại bỏ đi. 

Video: Nguy hiểm khôn lường từ mặt nạ giấy chứa huỳnh quang 

Hiện tại, em đã trải qua hon 20 đợt hóa trị và 9 cuộc phẫu thuật. Những lúc không bị hóa trị hành hạ, em lúc nào cũng nở nụ cười lạc quan, đặc biệt là mỗi lần trước khi vào phòng mổ. Điều này khiến bố và ông bà của Haoyang rất đau lòng vì thương con, thương cháu. 

Những khoảnh khắc đau đớn của Haoyang đã lay động cư dân mạng. Ai cũng xót xa khi chứng kiến một em bé mới 2 tuổi nhưng đã phải chịu nhiều bất hạnh như thế trong cuộc sống. Thế là một cuộc quyên góp lớn đã được diễn ra nhằm kiếm đủ chi phí chữa bệnh cho em. Đến nay, gia đình đã thu được gần 91% so với mục tiêu đề ra là 700.000 NDT.

Hy vọng sắp tới, bệnh tình của em sẽ thuyên giảm. 

AA
Bình luận
vtcnews.vn