Xông đất đầu năm, dịch vụ kiếm bội tiền ngày Tết

Thị trườngThứ Bảy, 06/02/2016 10:38:00 +07:00

Dịch vụ cho người xông đất đầu năm đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết khi Tết đã gần kề và nhu cầu đang tăng mạnh.

(VTC News) - Dịch vụ cho người xông đất đầu năm đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết khi Tết đã gần kề và nhu cầu đang tăng mạnh.

"Phú quý sinh lễ nghĩa" và người Việt đang rất trọng vọng ngày xông đất đầu năm.

Theo tục lệ, người xông đất là người khách đầu tiên bước vào cửa nhà từ sau giờ khắc giao thừa cho đến sáng mùng 1 Tết và người đó sẽ mang lại sự may mắn, hạnh phúc, bình an,… cho gia chủ.
Dịch vụ cho thuê người xông đất ngày một nở rộ và chuyên nghiệp
Dịch vụ cho thuê người xông đất ngày một nở rộ và chuyên nghiệp 
Chính vì thế, nhiều người dân hoặc hộ gia đình kinh doanh sẵn sàng đổi hàng triệu đồng lấy "giây phút quan trọng" - xông đất đầu năm.

Dịch vụ cho thuê người xông đất được cho là đã bắt đầu từ khoảng 5 năm trước. Khi đó, những người được thuê sẽ xem xét hợp đồng và lựa chọn những bộ trang phục phù hợp đến chúc mừng gia chủ.

Sự chuyên nghiệp của đội ngũ "xông đất viên" còn được thể hiện qua những lời chào, câu chúc xã giao được biên tập kỹ càng và tỉ mỉ.

Năm 2016, giá của dịch vụ đặc biệt này ngày một được nâng cao lên do nhu cầu của khách hàng khá lớn. Ngày từ Rằm tháng Chạp, các thông tin đặt hàng bắt đầu rục rịch được đưa lên mạng.

Giá của dịch vụ dao động trong khoảng từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng. Nhiều người còn chủ động mang theo pháo giấy hay lì xì nhỏ cho trẻ em trong gia đình khách.

Thời gian phục vụ mỗi gia đình chỉ gói gọn trong khoảng 30 - 40 phút. Để vừa lòng khách hàng, các nhân viên phải đáp ứng nhiều yêu cầu: Ngoại hình ưa nhìn, khéo ăn nói, có trình độ học vấn ...

Theo D, một nhân viên sinh năm 1976 - tuổi Bính Thìn - Sa Trung Thổ được coi là đẹp nhất trong năm Bính Thân, anh đã kín lịch xông đất và trung bình mỗi "ca" làm việc mang lại cho anh khoảng 2 triệu đồng.

Để lựa chọn được một người xông đất không dễ. Đầu tiên, người đó phải là người có ngũ hành tương sinh với gia chủ.

Đồng thời thiên can, địa chi, ngũ hành của năm cũng cần tương sinh với người đó sẽ giúp gia chủ vượng thịnh hơn, hoặc có thể chọn tuổi tam hợp.


Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn