Xôn xao vụ tình báo viên Hải quân Mỹ làm gián điệp

Thế giớiThứ Bảy, 05/03/2011 08:41:00 +07:00

(VTC News) – CNN ngày 3/3 đưa tin, một tình báo viên thuộc lực lượng Hải quân Mỹ đã bị cáo buộc làm gián điệp.

(VTC News) – CNN ngày 3/3 đưa tin, một tình báo viên thuộc lực lượng Hải quân Mỹ đã bị cáo buộc làm gián điệp. 

Bryan Minkyu Martin 
Chuyên viên hạng hai Bryan Minkyu Martin, một nhân viên tình báo của Hải quân Mỹ đã bị cáo buộc chuyển giao thông tin mật cho người lạ. Ngoài bị buộc tội làm gián điệp, Martin còn bị khép vào tội vi phạm quy chế bảo mật thông tin và quyền sử dụng thông tin mật.

Tình báo viên Hải quân Martin 22 tuổi hiện đang phục vụ trong cơ quan tình báo tại căn cứ Hải quân Mỹ ở Virginia đã bị bắt vào ngày 1/12/2010 tại thành phố Fayetteville bang Nam Carolina.

Trước khi bị phát giác, Martin đã 3 lần gặp gỡ và trao đổi với điệp viên của Cơ quan an ninh liên bang FBI, người đang làm việc cho Tình báo nước ngoài và rất quan tâm tới các thông quân sự bí mật của Mỹ.

Theo điều tra của các cơ quan chức năng, Martin đã thỏa thuận với điệp viên nêu trên về việc bán cặp tài liệu có đóng dấu mật và tuyệt mật với trị giá khoảng 3.500 USD.

Tuy nhiên, Martin đã bị bắt trong quá trình nhận tiền chuyển giao. Hiện nay, Martin đang bị giam giữ ở một phòng riêng của Hải quân Mỹ ở Norfolk, Virginia. Ngày xét xử Martin trước tòa án vẫn chưa được tiết lộ.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)
Bình luận
vtcnews.vn