Xôn xao video lạ làm tê liệt iPhone

Kinh tếThứ Tư, 23/11/2016 16:43:00 +07:00

Đoạn video có nội dung đơn giản và độ dài chỉ vài giây nhưng có khả năng khiến cho chiếc iPhone bị tê liệt hoàn toàn, không còn tiếp tục sử dụng được bình thường.

Hôm 21/11, kênh YouTube nổi tiếng EverythingApplePro đã đăng tải video ghi lại quá trình một chiếc iPhone dần trở nên chậm chạp rồi bị tê liệt hoàn toàn sau khi mở một video lạ có đuôi .mp4. Điều đặc biệt là trong suốt quá trình chạy video lạ nói trên, chiếc iPhone vẫn hoạt động bình thường và dấu hiệu chậm chạp chỉ xuất hiện vài giây  sau khi video được tắt.

madoc

 Hình minh họa

Các nguồn tin cho biết đoạn video lạ xuất hiện đầu tiên trên một trang mạng ở Trung Quốc, và bây giờ nó đã được phát tán rộng rãi trên internet. Một số chuyên gia công nghệ cho rằng video có chứa một đoạn mã vòng lặp chạy ngầm và khiến cho điện thoại iPhone bị tràn bộ nhớ. Điều này cũng tương tự như trường hợp trang web có tên miền crashsafari.com bị phát hiện hồi năm năm nay.

Không chỉ iPhone, đoạn video mang tính “phá hoại” nói trên còn có “tác dụng” với tất cả các thiết bị của Apple chạy hệ điều hành iOS từ phiên bản iOS 5 trở nên. Cách giải quyết duy nhất khi người dùng gặp phải trường hợp này là khởi động lại thiết bị.

Với các thế hệ từ iPhone 6s trở về trước, bạn có thể thực hiện bằng cách nhấn đồng thời phím Home vật lý và phím nguồn, riêng với iPhone 7 và iPhone 7 Plus (không có phím Home vật lý), thao tác thay thế là nhấn đồng thời phím nguồn và phím giảm âm lượng.

Ngoài ra, người dùng iPhone cũng được khuyến cáo không nhấn vào những video không rõ nguồn gốc được gửi đến thiết bị của mình, ít nhất cho đến khi Apple tung ra bản cập nhật vá lỗi giúp khắc phục hoàn toàn vấn đề.

(Nguồn: dientutieudung.vn)
Bình luận
vtcnews.vn