Xôn xao tin người phụ nữ nhặt được túi vàng hơn 400 triệu đồng sau vườn nhà

Kinh tếThứ Tư, 20/07/2016 17:18:00 +07:00

Phát hiện chiếc túi vô chủ ngay sau vườn nhà, một phụ nữ bất ngờ khi trong đó chứa rất nhiều vàng trị giá hàng chục ngàn USD.

Một phụ nữ ở Australia đã tìm thấy một túi vàng trị giá 20.000 USD (hơn 420 triệu đồng). Sự việc khiến cho người phụ nữ này và hàng xóm hết sức bất ngờ và gây xôn xao những hộ sống xung quanh.

Nơi phát hiện số vàng nói trên là phía sau nhà của người phụ nữ nói trên tại khu vực Kiama - phía Nam Wollongong (Australia). Người phụ nữ này đã nỗ lực tìm kiếm chủ nhân nhưng bất thành nên quyết định bàn giao số vàng cho cảnh sát. Hiện nay, cơ quan chức năng địa phương đang truy tìm chủ nhân số vàng bị bỏ rơi này.

khoi 1

 (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, một thiếu nữ người Đức đã tìm thấy một thỏi vàng nặng 0,5kg dưới đáy hồ. Thỏi vàng này có trị giá khoảng 20.000 USD (hơn 420 triệu đồng). Tuy nhiên, cơ quan chức năng sau khi tiếp nhận không tìm được chủ nhân nên đã cho phép cô gái sở hữu thỏi vàng, theo luật của nước Đức.

Danh tính cô gái vẫn chưa được tiết lộ. Nhưng địa điểm tìm ra thỏi vàng là dưới độ sâu 2m của hồ Koenigssee, đông nam nước Đức. Cho đến nay, chưa ai hiểu vì sao có người nào lại có thể bỏ quên hay đánh rơi số vàng lớn như vậy.

khoi 2

 Khối vàng được tìm tháy ở Tân Cương, Trung Quốc

Hồi đầu năm 2015, một người nông dân ở Thanh Hà (khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) đã nhặt được khối vàng hơn 7,8kg, chiều dài 23cm. Ước tính trị giá khối vàng lên đến 1,6 triệu nhân dân tệ (hơn 5,6 tỷ đồng).

Nghi Dung (Dailytelegraph)
Bình luận
vtcnews.vn