Xôn xao tin đồn cô bé chữa HIV chỉ bằng cách chạm vào cơ thể

Thế giớiThứ Hai, 30/01/2017 11:32:00 +07:00

Nhiều năm nay, người dân thị trấn San Gonzalo, ngoại ô Rio de Janeiro, Brazil không ai là không biết tới Alani Santos, cô bé 10 tuổi khẳng định có thể chữa bách bệnh nhờ được thừa hưởng quyền năng của Chúa.

Điều kỳ lạ hơn là cô bé này không sử dụng bất cứ loại thuốc nào mà chỉ dùng tay chạm vào tay, ngực hoặc đầu của bệnh nhân và cầu nguyện.

Cứ 2 tuần một lần, người dân sống tại khu ổ chuột ở thị trấn San Gonzalo và các vùng lân cận đều tập trung xếp hàng trước nhà thờ San Gonzalo để được cô bé 'thần y' này chữa bệnh.

Video: Sự thật tin đồn cô bé chữa HIV, ung thư chỉ bằng cách chạm vào cơ thể

Các buổi chữa bệnh của Alani đều được cha là ông Aduato Santos, người từng có tiền án trộm cắp và hiện là mục sư của nhà thờ quay lại và sau đó đăng tải lên trang mạng riêng để quảng bá cho con gái mà ông thường gọi là 'người truyền giáo bé nhỏ' của mình. 

Một trong số những đoạn video đó cho thấy, cô bé giúp đỡ cụ bà có thể đi lại được mà không cần gậy và chữa khỏi bệnh cho một người đàn ông mắc căn bệnh thế kỷ trong suốt 7 năm. Sau khi hoàn tất lượt thăm khám của mình, những bệnh nhân này được yêu cầu bỏ lại một chiếc bát vào bộ sưu tập của cô bé.

article-2595437-1CC5A3A900000578-220_634x445

 Trên website quảng bá cho con gái mình, bố của Ali, mục sư Aduato Santos còn bán cả DVD và poster, quảng cáo ngày tháng diễn ra các buổi chữa bệnh để mọi người có thể liên lạc với Alani trên Skype.

Dù mới 10 tuổi nhưng Alani bắt đầu công việc của mình từ năm 2012. Cô bé cũng tỏ ra thích thú và hào hứng khi có thể giúp đỡ mọi người mạnh khỏe trở lại và mong muốn trở thành bác sĩ để tiếp tục giúp cho người bệnh.

Chia sẻ với The Guardian, ông Santosm bố cô bé cho hay: "Con bé là đứa trẻ bình thường, ngoại trừ món quà này. Đó là Chúa, người đã chữa lành bệnh tật. Con bé chỉ là một công cụ giúp Ngài chữa bệnh".

Video: Cô bé chữa khỏi bệnh đau chân cho một cụ già

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn