Xôn xao thông tin phát hiện 40 ngôi mộ tập thể ở Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 19/07/2017 15:42:00 +07:00

Một tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc mới đây tuyên bố phát hiện 40 điểm nghi là nơi đặt những ngôi mộ tập thể ở Triều Tiên sau khi phân tích hình ảnh vệ tinh cũng như lời khai từ các nhân chứng.

Theo SCMP, nhóm Hoạt động Công lý xuyên quốc gia (TJWG) khẳng định thông tin nói trên trong bản báo cáo dài 58 trang được công bố hôm 19/7.

1-1500428947089-dspl-1972017

Ảnh vệ tinh một cơ sở hạt nhân của Triều Tiên. (Ảnh: EPA)

Trước khi đi đến kết luận này, TJWG cho biết đã phỏng vấn 375 người từng đào tẩu khỏi Triều Tiên về những ngôi mộ tập thể mà họ từng thấy khi còn sống ở quê nhà.

Các nhân chứng bao gồm các quan chức an ninh quốc gia, các cựu quản giáo khẳng định đã nhìn thấy các ngôi mộ tập thể trên các ngọn đồi.

Video: Nhan sắc như hoa hậu của các nữ cảnh sát giao thông Triều Tiên 

 

Theo SCMP, vị trí mà TJWG cho là các ngôi mộ tập thể nói trên gần với mạng lưới nhà tù và các trại cải tạo lao động ở Triều Tiên. 

Thông tin này của TJWG cho đến nay vẫn chưa được kiểm chứng và bản thân tổ chức này cũng cho biết họ không thể tiếp cận bất cứ địa điểm nào mà những người đào tẩu khỏi Triều Tiên chỉ điểm. Họ cũng không công bố địa điểm cụ thể vì lo sợ Bình Nhưỡng có thể sẽ che dấu chứng cứ, SCMP cho biết thêm.

Song Hy (Nguồn: SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn