Xôn xao người phụ nữ tặng sữa mình cho cộng đồng ngay giữa lễ hội

Đời sốngChủ Nhật, 10/09/2017 09:05:00 +07:00

Tại lễ hội hoang dã ‘Burning man’ hằng năm của Nevada, một nữ doanh nhân đã mang đến một làn gió còn hoang dã hơn với những người đã từng tham gia lễ hội độc đáo này, đó là chia sẻ nguồn sữa của chính mình cho những người tham dự lễ hội.

Nữ doanh nhân Miki Agrawal trở thành người phụ nữ gây chú ý bậc nhất tại lễ hội ‘Burning Man’ vì nhã ý chia sẻ nguồn sữa mẹ của chính mình. Chia sẻ sau khi lễ hội kết thúc, Agrawal đã viết trên Instagram cá nhân rằng: “Tôi đã tự hút sữa bằng máy cứ 3 giờ/lần và đem cho hầu hết lượng sữa đó tại lễ hội.

Một số người thì muốn sử dụng để trị bệnh, số khác thì muốn dùng để làm cà phê latte. Có rất nhiều người hứng thú với việc làm này và tò mò muốn thưởng thức hương vị sữa mẹ. Tôi cũng uống sữa của chính mình khi hết nước và thấy rằng nó có vị như là sữa dừa ngọt vậy”.

Đây không phải là lần đầu tiên Agrawal tham dự lễ hội ‘Burning Man’. Vào năm 2016, cô từng chia sẻ bài viết trên trang Medium với nội dung mô tả nỗ lực của chính mình và chồng để thụ thai trong một hoạt động có tên “Orgy Dome’ của lễ hội. Kết quả là cô và chồng đã thành công và chào đón sự ra đời của đứa con đầu lòng vào ngày 5 tháng 7 vừa qua.

Tuy rằng việc chia sẻ nguồn sữa của bản thân có vẻ như là một hành động kỳ lạ đối với lễ hội lần này nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã tác động tích cực đến nhiều bà mẹ. Nhiều bà mẹ vẫn còn tâm lý xấu hổ khi cho con bú nơi công cộng và việc chia sẻ kinh nghiệm của Agrawal có thể giúp thay đổi suy nghĩ của những người không hiểu tầm quan trọng của việc cho con bú.

Agrawal cũng cho biết tham gia ‘Burning Man’ năm nay khiến cô nhận ra rằng hầu hết mọi người hiểu biết rất ít về những kiến thức làm mẹ, sinh con và sau khi sinh. Và vì lễ hội không cấm việc thu hút sự chú ý nên Agrawal cũng chẳng phải lo lắng gì khi cùng mọi người chia sẻ nguồn sữa thay vì phải lãng phí vứt bỏ do dư thừa.

Video: Video sữa mẹ tuyệt đẹp dưới kính hiển vi

Tuy vậy một vấn đề cần lưu ý đó là, tuy là loại thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh nhưng sữa mẹ thực chất lại có một chút nguy hiểm với người trưởng thành. Theo một bài viết đăng trên tạp chí The Journal of the Royal Society of Medicine năm 2015, các diễn đàn trực tuyến có rất nhiều ý kiến xung quanh việc tiêu thụ sữa mẹ của người trưởng thành.

Nhiều người cho rằng sữa mẹ có thể giúp người trưởng thành tăng cơ bắp, thúc đẩy hệ miễn dịch và thậm chí điều trị rối loạn cương dương. Chính điều đó tạo ra nhu cầu tiêu thụ sữa mẹ tăng cao và hàng loạt các bà mẹ không ngần ngại lên mạng bán sữa của mình cho người lớn.

Thế nhưng những lợi ích kể trên lại không được chứng minh trong các nghiên cứu khoa học. Nếu tối ưu thì những người uống sữa mẹ có thể nhận được tác dụng giả dược nhưng điều đó cũng đủ để khẳng định sữa mẹ là một phương thuốc chữa bệnh như ý kiến của một số người tham gia lễ hội Burning Man.

Uống sữa mẹ của người khác cũng có thể gây ra bệnh tật. Nguồn sữa của các bà mẹ bán trên mạng rất có khả năng không được kiểm tra đầy đủ về các loại vi-rút có thể truyền qua sữa uống. Người tiêu thụ cũng có nguy cơ nhiễm khuẩn nếu thiết bị bơm không được khử trùng đúng cách, hoặc nếu sữa đã được bảo quản hoặc vận chuyển không an toàn.

Thùy Trang (Theo Thisisinsider)
Bình luận
vtcnews.vn