Xôn xao máy bay 'hạ cánh' trên cầu Vĩnh Tuy

Thời sựThứ Bảy, 31/03/2012 05:13:00 +07:00

Tối qua, trên các mạng xã hội và các diễn đàn lớn ở Việt Nam xuất hiện một loạt ảnh cực độc về một chiếc máy bay "đậu" chễm trệ trên cầu Vĩnh Tuy.

Tối qua, trên các mạng xã hội và các diễn đàn lớn ở Việt Nam xuất hiện một loạt ảnh cực độc về một chiếc máy bay "đậu" chễm trệ trên cầu Vĩnh Tuy.


Điều đáng nói là máy bay này lại trông khá cũ và bị hư hỏng nhiều bộ phận. Loạt ảnh này ngay lập tức gây ra một làn sóng trong cộng đồng mạng cùng những đồn đoán về nguyên do vì sao chiếc máy bay này lại “hạ cánh” trên cầu Vĩnh Tuy.


 

Theo tìm hiểu, đây là chiếc máy bay IL-14 được lưu giữ tại Trung đoàn Không quân 918 - Quân chủng phòng không không quân là một trong những máy bay do Chính phủ Liên Xô tặng Việt Nam từ năm 1958.
Đây cũng là chiếc chuyên cơ từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau quá trình phục hồi nguyên trạng, chiếc máy bay sẽ được di dời về Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, trưng bày dịp sinh nhật Bác.

Chiếc may bay cũ này vừa được bảo tàng Hàng không Gia Lâm phục chế. Lí do chiếc máy bay này bỗng hạ cánh trên cầu Vĩnh Tuy là do các cán bộ chiến sĩ đang trên đường di chuyển nó đến nơi ở mới.



Cùng xem lại một số hình ảnh độc về chiếc máy bay kỉ vật thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh:


Chiếc máy bay có ghi chữ Hàng không Việt Nam khiến nhiều người hiểu lầm là máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh sưu tầm 
Khá đông người dân hiếu kỳ đứng quan sát 
Máy bay di chuyển trên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh sưu tầm. 



Tổng hợp(theo Tuổi trẻ, Infonet, Dân tin...)

Bình luận
vtcnews.vn