Xôn xao Honda Airblade lỗi nhưng chưa công bố

XeThứ Sáu, 30/08/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Việc một văn bản được cho là của Honda Việt Nam xuất hiện trên mạng khiến liên doanh này bị nghi đã cố tình ỉm thông tin về lỗi dòng xe Airblade.

(VTC News) – Việc một văn bản được cho là của Honda Việt Nam xuất hiện trên mạng khiến liên doanh này bị nghi đã cố tình ỉm thông tin về lỗi dòng xe Airblade 125.

Ảnh chụp một văn bản không có dấu đỏ nhưng có cách trình bày tương tự với các văn bản chính thống của Honda Việt Nam được thành viên một diễn đàn khá lớn về xe tung lên mạng từ ngày 16/7/2013.

Câu chuyện này không gây được nhiều sự chú ý vào thời điểm đó cho đến khi nó được khơi lại trên một trang tin và trở thành đề tài nóng trên nhiều diễn đàn.

Honda Airblade
Thông tin đầu tiên về vụ việc này xuất hiện từ hơn 1 tháng trước. 

Văn bản trên được ghi là ban hành nội bộ ghi ngày 20/6/2013 và được cho là của Honda Việt Nam gửi tới các đại lý ủy quyền (HEAD). Trong đó, văn bản này mô tả hiện tượng, nguyên nhân và biện pháp khắc phục lỗi ở động cơ của dòng xe ga Airblade 125 đồng thời khẳng định hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ xuất phát từ lỗi vách máy bên phải của xe do cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy-lanh bị xước.

Honda Airblade bị nghi có lỗi động cơ và bị ỉm thông tin. 

Nguyên nhân sự cố được xác định là do độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn do lỗi trong quá trình sản xuất.

Kèm theo đó, văn bản cũng hướng dẫn hướng giải quyết, kèm danh sách xe Airblade 125 thuộc trong khu vực có thể mắc lỗi và yêu cầu HEAD tiến hành sửa chữa bảo dưỡng cho khách hàng của mình. 

Cụ thể, các xe Airblade 125 có số khung trước dải số khung 10100; 211000 và 512100 sản xuất trong khoảng thời gian tháng 1 năm nay, được yêu cầu bảo dưỡng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Còn nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD phải lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ của Honda Việt Nam để được hướng dẫn thêm.

Thực hư về độ chính thống của văn bản trên chưa được xác định, nhưng câu chuyện trên đã trở thành đề tài nóng tại nhiều diễn đàn, đặc biệt là khi khá nhiều người tiêu dùng lên tiếng phản ánh về hiện tượng xe Airblade 125 phát tiếng kêu lạ khi di chuyển.

Trong vai khách hàng, phóng viên VTC News đã liên lạc với một số HEAD ở Hà Nội và Nam Định để dò hỏi về lỗi trên nhưng cũng chỉ nhận được lời tư vấn khá chung chung là nếu xe có tiếng kêu thì có thể mang xe cùng sổ bảo hành đến kiểm tra tại HEAD Honda gần nhất.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tiến hành tìm hiểu vụ việc trên. Nếu đúng đó là văn bản do Honda Việt Nam ban hành, thì đây là vụ âm thầm khắc phục lỗi thứ 2 trong năm nay của liên doanh này sau vụ lỗi vành sau của dòng SH “nội” cách đây mấy tháng và cách làm này sẽ ít nhiều khiến liên doanh này mất điểm trong mắt khách hàng.

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn