Xôn xao chuyện nam sinh bị ép hiến tinh trùng

Giáo dụcThứ Bảy, 27/04/2013 05:40:00 +07:00

Một số nam sinh năm thứ tư của một trường cao đẳng y tại Thạch Gia Trang, Trung Quốc, được cho là đã bị các lãnh đạo nhà trường ép phải hiến tặng tinh trùng.

Một số nam sinh năm thứ tư của một trường cao đẳng  y tại Thạch Gia Trang, thủ phủ của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), được cho là đã bị các lãnh đạo nhà trường ép phải hiến tặng tinh trùng.

Sinh viên họ Jiang hôm 25/4 đã lên mạng kể lại chuyến đi bằng xe buýt của nhà trường tới một ngân hàng tinh trùng với thầy giáo và các sinh viên khác tới từ trường Cao đẳng Y tế Nhân dân Thạch Gia Trang.

nam sinh bị ép hiến tinh trùng
Các sinh viên tới Ngân hàng Tinh trùng Nhân loại Hà Bắc 
"Tôi rất nhân từ với các em. Một khi các em tới đây, việc có hiến tặng hay không hoàn toàn tùy thuộc vào mỗi người, nhưng sinh viên các lớp khác không có sự lựa chọn," Jiang trích lời một giảng viên.
nam sinh bị ép hiến tinh trùng
 Mỗi người đều được phát mẫu đăng ký hiến tặng tinh trùng nhưng "có hiến tặng hay không còn tùy thuộc vào họ".
Ngân hàng Tinh trùng Nhân loại Hà Bắc đã từ chối bình luận về câu chuyện của Jiang và nói rằng các học sinh tới đây "để tham gia một dự án nghiên cứu tình nguyện về chất lượng tinh trùng" và tất cả các sinh viên có quyền quyết định có tham gia hay không.

Tuy nhiên, cuối cùng chỉ có khoảng 10 trong số 40 sinh viên hiến tinh trùng "trên cơ sở tự nguyện", Jiang cho biết.

Tờ shanghaiist cho rằng những gì mà mọi người tranh cãi về bài viết của sinh viên họ Jiang chính là việc liệu một người có bị "ép" làm gì đó hay không. Theo quan điểm của ngân hàng tinh trùng và trường cao đẳng, có lẽ các sinh viên không bị ép hiến tinh trùng.

Nhưng khi một ai đó ở vào hoàn cảnh chịu áp lực phải làm gì đó, bạn có lẽ cảm thấy bạn không có nhiều lựa chọn để làm điều gì ngoài việc tuân theo.

Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn