Xôn xao chuyện “cô dâu bỏ trốn” bị gia đình đánh, nhốt

Thời sựThứ Ba, 14/12/2010 12:11:00 +07:00

N. kể: “Hao thường bắt em quan hệ rất thô bạo”. Chịu không xiết, N. gọi T. lên đón mình rồi cả hai bỏ trốn.

Mấy ngày qua, người dân phường Thuận An, quận Thốt Nốt - TP Cần Thơ xôn xao chuyện em Trần Kim N. (SN 1989) bị gia đình trói trong hầm tối rồi đánh đập do trốn chạy người chồng Đài Loan để sống với người yêu cũ.

Tuy nhiên, ngày 13/12, bà Huỳnh Ánh Nguyệt, cán bộ Hội LHPN TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi đã đến gia đình xem xét, thấy N. đang nấu cơm và vẫn vui vẻ tiếp chuyện khách”.

Theo bà Nguyệt, N. có nguyện vọng xin về Trung tâm Trợ giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của TP. Nếu đến đây, N. sẽ được hỗ trợ chi phí ăn ở và học nghề. Dự kiến cuối tuần này, N. sẽ được đưa về trung tâm.

 

Trốn chạy người chồng Đài Loan rồi tổ chức đám cưới với người yêu cũ bất thành, N. luôn buồn bã 

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN phường Thuận An, cũng nhận xét: “Nếu bị trói thì trên tay N. phải có vết bầm nhưng chúng tôi kiểm tra không thấy. Mấy ngày trước, tôi còn thấy N. đi cào hến cùng chị dâu”.

 

N. cho biết em và anh L.H.T (SN 1988, ngụ huyện Vĩnh Thạnh - TP Cần Thơ) từng yêu nhau và dự định chuyện cưới xin nhưng do nhà T. nghèo nên đành gác lại.

Tháng 11/2009, N. bất ngờ kết hôn cùng Chang Szu Hao, người Đài Loan. Sau khi lên TPHCM làm thủ tục sang xứ chồng, N. chung sống với Hao trong một khách sạn và cô bị khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng.

N. kể: “Hao thường bắt em quan hệ rất thô bạo”. Chịu không xiết, N. gọi T. lên đón mình rồi cả hai bỏ trốn. Họ chung sống được 5 tháng thì mẹ N. gọi con về Cần Thơ và hứa sẽ bàn chuyện đám cưới với T.

Ngày 1/12, N. và T. về quê chuẩn bị đám cưới. Tuy nhiên, ông L.V.C, chú T., cho biết ngày 4/12, khi nhà trai đến, nhà gái đòi phải chi 10.000 USD để trả nợ cho Hao mới được rước dâu. Cha mẹ T. không đồng ý và đám cưới không thành...

N. nghẹn ngào: “Hiện em chỉ muốn ly hôn với Hao nhưng cũng không có ý định trở lại với T”.

Theo Ca Linh/ Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn