Xôi Yến và những hàng ăn doanh thu vài chục triệu đồng mỗi ngày ở Hà Nội

Kinh tếThứ Hai, 08/05/2017 08:17:00 +07:00

Nhiều người không khỏi bất ngờ về doanh thu lên đến 60 triệu/ngày của xôi Yến nhưng đây không phải là hàng ăn duy nhất có doanh thu cao như vậy ở Hà Nội.

Tại thủ đô, không hiếm gặp những hàng ăn “đuổi không hết khách”. Khách đông, cửa hàng mở từ sáng đến khuya, số lượng nhân viên hàng chục người là đặc điểm chung của những hàng ăn này.

Có một điểm chung khác mà ai cũng phải thừa nhận, và cũng là lý do để những hàng ăn “đắt hàng” như xôi Yến, đó là sự nổi tiếng.

Sự nổi tiếng có thể không đi kèm với chất lượng ngon nhất nhưng gắn liền với câu chuyện kinh doanh của những người Hà Nội. Nó bắt nguồn từ việc quán đưa một món ăn trở nên quen thuộc và gắn bó với nhiều người dân thủ đô. Đôi khi, họ cũng là người tiên phong sáng tạo, giới thiệu món mới vào cuộc sống.

Bún Thái hải sản Ngũ Xã

Khoảng cuối năm 2014, nhiều người dân thủ đô xôn xao về một món bún hoàn toàn mới, đó là bún Thái hải sản Ngũ Xã. Món bún có sự kết hợp từ lẩu Thái với một số loại hải sản như bề bề, tôm…. Nhiều người còn quen gọi là bún bề bề.

Món bún chua chua, cay cay, ngòn ngọt, lạ miệng ngay lập tức được nhiều người yêu thích. Hơn nữa, nó có sự kết hợp với các loại hải sản nên rất dễ ăn, vừa có thể ăn sáng, ăn trưa lại ăn tối. Quán bún nhanh chóng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội

Xoi Yen va nhung hang an doanh thu vai chuc trieu moi ngay o Ha thanh hinh anh 1

Bún Thái hải sản Ngũ Xã. (Ảnh: Hiếu Công)

Đến nay, bún Thái hải sản đã phát triển và được nhiều người khác làm theo. Tuy nhiên, quán bún Thái ở Ngũ Xã vẫn chưa bao giờ vắng khách, thậm chí còn mở thêm 2 chi nhánh khác.

Một nhân viên của hệ thống này tiết lộ với PV, mỗi ngày cửa hàng ở Ngũ Xã có thể bán được 200-300 kg bún trắng. Tính trung bình, mỗi kg bún làm được 4 tô. Như vậy, số tô bún bán được quán bán ra hàng ngày dao động khoảng 800-1.200 tô.

Với giá trung bình 40.000 đồng/tô (tô nhỏ 35.000 đồng, tô lớn 50.000 đồng) thì doanh thu một ngày ước tính khoảng 32-48 triệu đồng. Số tiền trên còn chưa tính đến các món khác ăn kèm, nước uống.

Chủ quán đã từng tiết lộ rằng doanh thu chủ yếu của quán đến từ bán trà đá. Như vậy, việc bún Thái hải sản thu về 50 triệu đồng/ngày là điều hoàn toàn có thể.

Đấy mới chỉ tính ở cơ sở chính. Cửa hàng ăn này còn có 2 chi nhánh khác ở Hà Nội, và chi nhánh nào cũng đông nghịt khách từ sáng tới tối.

Bún chả Hàng Mành

Nhắc đến độ nổi tiếng của các quán bún chả, nhiều người dân thủ đô sẽ nhớ ngay đến bún chả Hàng Mành. Quán còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến. Nhiều tour du lịch, trang web tư vấn ẩm thực nước ngoài nhắc đến bún chả Hàng Mành là một trong những địa chỉ không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

Xoi Yen va nhung hang an doanh thu vai chuc trieu moi ngay o Ha thanh hinh anh 2

Phố Hàng Mành nổi tiếng với quán bún chả đông bậc nhất Hà thành. (Ảnh: Hiếu Công)

Quán luôn chật cứng khách ăn, từ sáng tới đêm. Lượng khách du lịch đến ăn còn nhiều hơn cả thực khách thủ đô. Cửa hàng đã mở rộng, nay còn mở thêm cả lô đất phía đối diện để đáp ứng nhu cầu thực khách.

Theo một nguồn tin giấu tên chia sẻ với PV, mỗi ngày hàng bún chả này bán được hàng nghìn suất, với giá 50.000 đồng/suất, cao hơn hầu hết các hàng khác tại Hà Nội.

Với lượng bán ra như vậy, doanh thu của hàng ăn ước tính cũng lên đến vài chục triệu đồng mỗi ngày.

"Bún chả Obama”

Giữa năm 2016, một quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu bỗng trở nên nổi tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama ghé ăn khi ông tới thăm Việt Nam. Nhiều người gọi vui đây là quán “bún chả Obama”. Du khách trong và ngoài nước, theo đó, cũng tìm đến để trải nghiệm món bún chả mà Tổng thống Mỹ từng thưởng thức.

Theo một số người dân khu vực phố Lê Văn Hưu, quán bún chả bỗng “thay da đổi thịt” sau chuyến ghé thăm đặc biệt đó. Nếu khách đến muộn vào buổi tối còn bị hết hàng, phải ra về. 

Xoi Yen va nhung hang an doanh thu vai chuc trieu moi ngay o Ha thanh hinh anh 3

Tổng thống Obama đến quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu. (Ảnh: Anh Tuấn)

Số bún bán được cũng không ít, ước tính có thể lên đến vài trăm đến cả nghìn suất mỗi ngày, với giá bình quân 40.000 đồng/suất. Như vậy, doanh thu một ngày cũng lên đến vài chục triệu đồng.

Quán bún chả trên phố Lê Hưu cũng thuộc hàng những hàng bún chả có doanh thu cao nhất ở Hà Thành.

Ngoài những hàng ăn có doanh thu “khủng” kể trên, Hà Nội còn có nhiều mô hình phát đạt không kém. Có thể kể đến các mô hình như: Bánh mỳ Trâm (Đình Ngang), bún đậu Cây Đa (Thụy Khuê), sữa chua Ông già tóc bạc (Lò Đúc), ốc chị Lệ (Cửa Bắc)…

Có những quán ăn đã gây dựng tên tuổi được hàng chục năm. Ngoài yếu tố may mắn, các mô hình kinh doanh đều đem đến những trải nghiệm ẩm thực thú vị của thủ đô.

Video: Tổng thống Obama học cách dùng đũa ăn bún chả thế nào?

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn