Xóa sổ sòng bạc lớn do cha và con gái cầm đầu

Pháp luậtThứ Sáu, 04/06/2010 11:16:00 +07:00

(VTC News) – Để đối phó với CA, Bình thay đổi liên tục các địa điểm đánh bạc. Sòng bài của Bình có thể chơi ngay ở giữa đồng, những lùm cây cạnh bờ sông...

(VTC News) –  Để đối phó với công an, Bình thay đổi liên tục các địa điểm đánh bạc. Thậm chí, sòng bài của Bình có thể chơi ngay ở giữa đồng, những lùm cây ở cạnh bờ sông và cả khu đất trống.

Các con bạc bị bắt giữ tại cơ quan điều tra 
Ngày 4/6, CSĐT Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết, đã bắt các đối tượng và đang tiếp tục truy xét 2 cha con  Nguyễn Văn Bình (40 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Ngân (21 tuổi, cùng ngụ quận 2, TP.HCM) cùng tang vật có liên quan để điều tra làm rõ hành vi “Đánh bạc và tổ chức đánh bạc”. Hiện cha con Bình đã bỏ trốn và đang bị truy xét.

Theo hồ sơ vụ án, qua nhiều ngày theo dõi, mật phục và tập kích sòng bạc bằng đường sông và đường bộ. Đến 5 giờ chiều, ngày 2/6 khi các con bạc đang say sưa sát phạt nhau dưới hình thức “đỏ đen” tại khu một khu gò mả, ấp Thạnh Mỹ Lợi, 20 trinh sát ập vào bắt giữ.

Quá bất ngờ, các con bạc bỏ chạy tán loạn. Lực lượng trinh sát đã bắt được 18 người có liên quan cùng tang vật tại hiện trường gồm 58 triệu đồng, 40 bộ bài, 8 xe gắn máy và 10 ĐTDĐ…

Theo lời khai của các đối tượng trên, sòng bạc này do 2 cha con Nguyễn Văn Bình (tự Bình Kiểng) và con gái Nguyễn Thị Hồng Ngân cầm đầu, tổ chức thu tiền xâu. Sòng bạc hoạt động được khoảng một năm nay. Hằng ngày, Bình và Ngân tổ chức nhiều sòng cho khoảng 20-40 con bạc sát phạt. Khi “thiếu tay”, 2 cha con Bình cũng tham gia.

Để đối phó với công an, Bình thay đổi liên tục các địa điểm đánh bạc. Thậm chí, sòng bài của Bình có thể chơi ngay ở giữa đồng, những lùm cây ở cạnh bờ sông và cả khu đất trống.

Để tăng thêm độ an toàn, Bình đã thuê 6-7 đối tượng cảnh giới do Huỳnh Văn Phụng (tự “Bi Lùn”, 47 tuổi) chỉ đạo. Nhiều lần như vậy, sòng bài của Bình đã thoát khỏi sự truy xét của các trinh sát. Mỗi người cảnh giới được trả công 100.000 đồng/một ngày.

Các con bạc đến tham gia đều được phục vụ đàng hoàng, có cả người giữ xe, người dẫn đến nơi tổ chức sòng bạc và phục vụ các bữa ăn đầy đủ. Khi hết tiền, các con bạc được Lê Thị Thùy Châu (30 tuổi) và Trần Ngọc Quý (35 tuổi) cho cầm cố tài sản và cho vay ngay tại sòng.

Đặc biệt, tại sòng bài của Bình cơ quan chức năng còn phát hiện Nguyễn Thành Dư (21 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) là một tay cờ bạc bịp chuyên nghiệp được một người thuê đến để “luộc” cha con Bình.

Hiện Công an Q.2 đang tiếp tục truy xét 2 cha con Bình và Ngân cùng các đối tượng khác đang bỏ trốn.

Sỹ Hưng

Bình luận
vtcnews.vn