Xô xát ở Samsung Thái Nguyên: Không tham gia cũng nhập viện

Thời sựThứ Năm, 09/01/2014 07:50:00 +07:00

(VTC News) - Theo bố của một công nhân đang nằm viện, con trai ông không phải là người tham gia trực tiếp vào cuộc ẩu đả mà bị thương do đám tấn công.

(VTC News) - Theo bố của một công nhân đang nằm viện, con trai ông không phải là người tham gia trực tiếp vào cuộc ẩu đả mà bị thương do đám tấn công.

Khoảng 6h sáng nay (9/1) đã xảy ra một vụ xô xát giữa các công nhân và bảo vệ tại công trình xây dựng nhà máy Samsung (huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) khiến nhiều người bị thương.
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, sáng nay, một số công nhân mang thức ăn vào khu công trường xây dựng nhưng các bảo vệ không đồng ý, họ đã dùng dùi cui điện dí vào người khiến một công nhân bị ngất nên rất nhiều công nhân bức xúc đã lao vào ẩu đả với các bảo vệ. 
"Nhiều công nhân đã lao vào xô xát, sử dụng gạch đá tấn công các bảo vệ", một công nhân kể lại. 
Thái Nguyên, xô xát, nhà máy Sam Sung, cấp cứu, hiện trường
 Hàng chục xe máy bị thiêu rụi sau cuộc xô xát
Có mặt tại Bệnh viện Quân Y 91 (Phổ Yên, Thái Nguyên), PV ghi nhận nhiều nạn nhân đang được cấp cứu tích cực tại đây. Thông tin từ khoa khám bệnh Bệnh viện Quân y 91 cho biết, 11 người bị thương, trong đó 1 người đã được xuất viện, 10 người còn lại vẫn đang được điều trị.
Tại khoa gây mê hồi sức, có 5 bệnh nhân đang hôn mê sâu được người nhà túc trực bên cạnh. 
Thái Nguyên, xô xát, nhà máy Sam Sung, cấp cứu, hiện trường
 Gạch đá sót lại sau vụ xô xát
Chị Nguyễn Hải Yến (SN 1983, chồng bảo vệ T.) cho biết, chị nhận được tin báo chồng bị thương trong vụ xô xát ở công trường đã được chuyển vào viện cấp cứu vào khoảng 9h30 phút sáng nay. "Tôi cũng mới chỉ nghe mấy người làm cùng nói lại là anh T. bị thương trong vụ xô xát ở công trường. Còn thông tin cụ thể sự việc như thế nào thì tôi cũng chưa rõ". 
Cũng theo chị Yến, anh T. bị thương ở vùng đầu và hiện đang hôn mê. Gia đình và người thân đều có mặt tại bệnh viện để chăm sóc và theo dõi tình hình.
khoảng 9h30 phút sáng nay
 Một nạn nhân bị thương nặng đang hôn mê tại khoa cấp cứu bệnh viện Quân Y 91
Đang chăm sóc con trai tại phòng cấp cứu của bệnh viện, ông Bắc (ở Phú Bình, Thái Nguyên) cho hay, con trai ông xin vào làm việc ở vị trí bảo vệ công trường được gần 2 tháng nay. Cũng theo ông Bắc, con trai ông không phải là người tham gia trực tiếp vào cuộc ẩu đả với công nhân mà bị thương do số đông công nhân tấn công.
Tại hiện trường, anh Nam - một công nhân thi công công trình tại đây cho hay, vào thời điểm trên, rất nhiều công nhân đã tham gia vào cuộc ẩu đả. Nhiều người dùng đá ném về phía bảo vệ. Khi nhóm bảo vệ bỏ chạy, các công nhân đã phóng hỏa đốt nhiều xe máy và 3 chiếc container là nơi ở tạm của các bảo vệ. Sau đó, lực lượng công an đã có mặt để ngăn chặn cuộc ẩu đả này. Khi lực lượng công an có mặt, công nhân đã bỏ chạy theo nhiều hướng.
"Khi thấy công an xuất hiện, các công nhân tham gia vụ ẩu đả đã bỏ chạy, trong khi đó một số bảo vệ bị thương nằm lại hiện trường đã được đưa đi cấp cứu", một công nhân cho hay.
khoảng 9h30 phút sáng nay
 Các nạn nhân được chăm sóc tại bệnh viện Quân y 91
Theo ghi nhận của PV tại khu vực ra vào của công trường, nhiều đá sỏi nằm lăn lóc trên đường. Phía trong là hơn 20 chiếc xe máy và 3 container bị thiêu rụi hoàn toàn.
Một số người bán hàng trước công trình thi công cho hay, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra xô xát giữa bảo vệ và các công nhân. Nhiều lần trước đó, khi các công nhân vi phạm những lỗi nhỏ trong quy định của công trường đều bị các bảo vệ hành xử thô bạo.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều cùng ngày, UBND huyện Phổ Yên đã tổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan có sự tham gia của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long. Tuy nhiên, phóng viên báo chí không được tham gia cuộc họp này.
Trao đổi với báo chí sau cuộc họp tại UBND huyện Phổ Yên, ông Dương Ngọc Long - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, bước đầu xác định vụ xô xát bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân giữa lực lượng bảo vệ và một công nhân tham gia thi công trong công trình tại nhà máy Samsung.
Cũng theo ông Long, vụ xô xát khiến 11 người bị thương nhẹ và không có người tử vong.
Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí khởi tố điều tra theo đề nghị của cơ quan công an để làm rõ những người liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.
Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn