Xô xát ở nhà máy Samsung: CSCĐ hứng 'mưa' gạch đá

Thời sựThứ Năm, 09/01/2014 09:50:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng cảnh sát cơ động có mặt để ổn định trật tự tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên đã bị nhiều công nhân ném đá như mưa.

(VTC News) – Lực lượng cảnh sát cơ động có mặt để ổn định trật tự tại Nhà máy Samsung Thái Nguyên đã bị nhiều công nhân ném đá như mưa.

Khoảng 6h45 phút sáng 9/1, một vụ ẩu đả nghiêm trọng đã xảy ra tại Nhà máy Samsung ở Thái Nguyên (khu công nghiệp Yên Bình, huyên Phổ Yên, Thái Nguyên) làm 11 người nhập viện, trong đó có 4 người bị thương nặng (1 bảo vệ nam và 1 bảo vệ nữ trong tình trạng nguy kịch). Những nạn nhân này đều là bảo vệ thuộc quản lý của Công ty bảo vệ Hòa Bình.

Theo lời kể của một số nhân chứng có mặt tại hiện trường, vụ ẩu đả bắt nguồn từ việc một công nhân mang cặp lồng cơm trưa vào nhà máy nhưng bị bảo vệ chặn lại, giằng vứt xuống đất. Trong khi đó, một công nhân khác không đi bằng lối cửa chính đã bị 4 bảo vệ dùng dùi cui điện đánh ngất.
Công nhân hò hét, ném gạch đá về phía cảnh sát cơ động. Ảnh cắt ra từ videoclip.
Công nhân hò hét, ném gạch đá về phía cảnh sát cơ động. Ảnh cắt ra từ clip. 
Bức xúc, một số công nhân khác đã lao vào đánh các bảo vệ. Tiếp đó, hàng trăm công nhân và người dân gần đó đã kéo đến đập phá, phóng hỏa đốt hơn 20 chiếc xe máy và khu nhà của bảo vệ làm bằng vỏ thùng container đặt tại nhà máy.

Nhận được tin báo, lực lượng công an, cảnh sát cơ động đã có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự nhưng đã bị các công nhân ném đá như mưa. Các lực lượng đã phải dùng khiên, quây thành vòng tròn để tự vệ.

Theo một clip công nhân ghi lại, khi đám đông tiến gần hơn về phía khu vực dành cho bảo vệ thì bị lực lượng cảnh sát trật tự ngăn lại, hàng trăm người hô to “tiến lên đi”. Một lúc sau, cảnh sát cơ động có mặt, đám đông mới được giải tán.
samsung thái nguyên, mưa đá, ném đá, ném gạch, cảnh sát cơ động, công nhân
Nhiều xe máy bị thiêu rụi
Cổng Thông tin điện tử của UBND tỉnh Thái Nguyên đã chính thức thông tin về vụ xô xát xảy ra sáng cùng ngày tại công trường Nhà máy Samsung Thái Nguyên.

UBND tỉnh Thái Nguyên bác bỏ thông tin có 9 người chết tại công trường Nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên và các ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên đã đến hiện trường chỉ đạo giải quyết vụ việc. Đến 11h trưa 9/1, tình hình được ổn định.
Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long cùng lãnh đạo huyện Phổ Yên chỉ đạo giải quyết tại hiện trường
Chủ tịch UBND tỉnh Dương Ngọc Long cùng lãnh đạo huyện Phổ Yên chỉ đạo giải quyết tại hiện trường  
Chiều 9/1, tại Ủy ban nhân dân huyện Phổ Yên, ông Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ trì buổi làm việc giữa các ngành chức năng của tỉnh, huyện Phổ Yên với đại diện các bên liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí khởi tố điều tra theo đề nghị của cơ quan công an để làm rõ những người liên quan và xử lý theo quy định của pháp luật.

» Video: Xô xát ở nhà máy Samsung Thái Nguyên
» Xô xát ở Samsung Thái Nguyên, ít nhất 6 người bị thương

Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn