XMXT Sài Gòn bỏ V-League sang châu Phi

Thể thaoThứ Năm, 22/08/2013 09:19:00 +07:00

(VTC News)- XMXT Sài Gòn đã có văn bản chính thức thông báo bỏ V-League, đồng thời chê trách thái độ làm việc thiếu công tâm của VFF và VPF.

(VTC News)- XMXT Sài Gòn đã có văn bản chính thức thông báo bỏ V-League, đồng thời  chê trách thái độ làm việc thiếu công tâm của VFF và VPF.


Trưa qua, VFF và VPF họp khẩn, đồng thời yêu cầu XMXT Sài Gòn phải có văn bản chính thức để hợp thức hóa ý định bỏ giải của mình.

Tuy nhiên, đến tận chiều, mọi thông tin từ phía anh em bầu Thụy đều "im thin thít và lặn mất tăm". Những tưởng, mọi chuyện chỉ là lời nói "đùa" của XMXT Sài Gòn và chiêu bỏ giải chỉ là cách XMXT Sài Gòn "làm giá" với BTC V-League thì 19h tối qua, công văn chính thức của XMXT Sài Gòn đã đến tay VPF, VFF.

XMXT Sài Gòn bỏ V-League
XMXT Sài Gòn bỏ V-League

Trong đó, XMXT Sài Gòn dõng dạc lên án thái độ thiếu công bằng, cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức V-League. Đặc biệt về án phạt trừ 4 điểm mà phía XMXT Sài Gòn cho rằng đã phương hại nghiêm trọng tới uy tín của đội bóng, XMXT Sài Gòn khẳng định:

“Với thực lực không thể giành thứ hạng cao trong khi đã trụ hạng, câu lạc bộ tăng cường cho các cầu thủ trẻ được thi đấu, cọ sát thực tế để chuẩn bị cho mùa giải 2014. Song đáng tiếc lượt trận ngày 19-8-2013 trên sân vận động Kiên Giang với kết quả không như ý muốn, ban kỷ luật VFF vô cớ đưa ra án kỷ luật đối với CLB. Phải chăng đây chỉ là động thái nhằm che dấu công tác tổ chức yếu kém suốt mùa giải vủa VPF”.

“Trong khi đó mùa bóng 2013 có rất nhiều sự cố xảy ra từ công tác trọng tài đến thái độ thi đấu của các cầu thủ, tiêu biểu như các trận đấu giữa CLB The Vissai Ninh Bình gặp CLB SHB Đà Nẵng lượt trận thứ 8 ngày 05/05/2013 trên SVĐ Ninh Bình với tỷ số 4-1, CLB Đồng Tâm Long An gặp CLB SHB Đà Nẵng lượt trận 19 ngày 11/08/2013, với điển hình nhất là trận đấu giữa CLB Đồng Tâm Long An gặp CLB Sông Lam Nghệ An tại lượt trận thứ 14 ngày 30/06/2013 trên sân vận động Vinh với tỷ số 8-0, các cầu thủ của CLB Đồng Tâm Long An đã thi đấu với tinh thần bạc nhược, xem thường khán giả và người hâm mộ trên cả nước.

Bầu Thụy luôn có những hành xử khó lường
Bầu Thụy luôn có những hành xử khó lường

Những sự việc này giới truyền thông và người hâm mộ đã lên tiếng phản đối kịch liệt, tuy nhiên ban tổ chức giải lại không hề có bất cứ hình thức kỷ luật nào. Trong khi CLB bóng đá Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn có chủ trương sử dụng cầu thủ trẹ lại bị ban kỷ luật xử phạt vì một tin nhắn nặc danh từ sim rác”.

Vấn đề một ông chủ hai đội bóng cũng được XMXT Sài Gòn nhắc lại để phản pháo VFF: “Ngoài ra trong mùa bóng 2013 liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF không xử lý tình trạng một ông chủ 2 đội bóng như CLB XMXT Sài Gòn đã kiến nghị, sự việc này đã được truyền thông, báo chí, và dư luận liên tiếng bất bình trong suốt mùa giải, dẫn đến kết quả bất lợi cho CLB XMXT Sài Gòn ở mùa giải V-League 2012”.

Và lãnh đạo XMXT Sài Gòn cương quyết bỏ giải đấu vì không còn niềm tin với VFF, VPF và BTC giải. “Câu lạc bộ bóng đá Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn kiến nghị: lãnh đạo liên đoàn bóng đá Việt Nam, công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ban tổ chức giải đấu vô địch quốc gia – Eximbank 2013 xem xét lại với 4 điểm phạt CLB XMXT-Sài Gòn như thế đã công tâm, công bằng chưa so với các CLB vừa nêu trên.

Các sự việc trên được dư luận quan tâm rất nhiều gây bất bình cho dư luận và xã hội thì VFF lại không xử lý. Do đó CLB XMXT Sài Gòn không còn niềm tin với VFF, VPF, ban tổ chức giải và đặc biệt là quyết định của ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng ban kỷ luật đã bôi nhọ hình ảnh của CLB, gây mất uy tín của nền bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh nên CLB quyết định không tham gia tiếp giải vô địch quốc gia Eximbank 2013”.

Về việc đội bóng bỏ giải nhưng vẫn tập luyện, phía XMXT Sài Gòn cho biết: “Đối với gần 30 cầu thủ trẻ của đội bóng, CLB vẫn duy trì tập luyện để đảm bảo thể lực, chuyên môn và phong độ thi đấu chuẩn bị cho giải đấu tứ hùng tại Uganda đầu tháng 10/2013”.


Nhật Trường

Bình luận
vtcnews.vn