XMTX Sài Gòn họp khẩn, chưa rõ việc bỏ giải

Thể thaoThứ Hai, 19/08/2013 05:38:00 +07:00

(VTC News) – Sau án phạt trừ 4 điểm, cho đến cuối giời chiều nay, việc XMXT có khiếu nại hay bỏ giải hay không vẫn chưa được CLB này tiết lộ.


(VTC News) – Sau án phạt trừ 4 điểm, cho đến cuối giời chiều nay, việc XMXT có khiếu nại hay bỏ giải hay không vẫn chưa được CLB này tiết lộ.


Chiều 19/8, toàn bộ cầu thủ của XMXT Sài Gòn vẫn ra sân tập bình thường. Chỉ có HLV Trần Tiến Đại do bận họp CLB nên đến muộn hơn. Có mặt theo dõi buổi tập của đội bóng Sài thành có rất đông các phóng viên. Tuy nhiên, ông Đại đã không đưa ra bất cứ thông tin nào về phản ứng của XMXT Sài Gòn sau án phạt vừa được ban bố buổi sáng.

“Tôi không thể trả lời bất cứ câu hỏi nào về vấn đề của XMXT Sài Gòn lúc này. Tất cả phát ngôn của CLB đều do Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đưa ra.” – Ông Đại nói.

Tương tự, trung vệ đội trưởng Đình Luật của XMXT Sài Gòn cũng từ chối thẳng những câu hỏi của báo giới: “Các anh thông cảm, tôi không được quyền phát ngôn” – Đình Luật cho biết.

HLV Tran Tien Dai cua XMXT Sai Gon
XMXT Sài Gòn chưa đưa ra thông báo bỏ giải (Ảnh: Quang Minh) 

Như tin chúng tôi đã đưa, sáng nay (19/8), Ban kỷ luật VFF đã tuyên bố án phạt trừ 4 điểm với XMXT Sài Gòn do vi phạm quy định trách nhiệm của CLB khi tham gia vào giải đấu được quy định tại Khoản 1, Điều 37, Quy chế bóng đá chuyên nghiệp VFF. Cụ thể, XMXT Sài Gòn được xác định đã có tinh thần thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với CLB K.Kiên Giang dẫn đến thua cuộc 1-3 ở vòng 19 V-League diễn ra hôm 10/8.

Đây được coi là án phạt nặng và chưa từng có tiền lệ cho lỗi loại này của một đội bóng tại V-League. Đồng thời, án phạt cũng khiến XMTX Sài Gòn tụt xuống áp chót bảng và chỉ còn hơn đội xếp sau là K.Kiên Giang đúng 4 điểm. Từ chỗ chắc suất trụ hạng, XMXT Sài Gòn rơi vào nguy cơ xuống xuống hạng khi giải còn hai vòng đấu nữa.

Sau khi án phạt được đưa ra, có nhiều thông tin cho rằng, đội bóng Sài thành nhiều khả năng sẽ bỏ giải để phản đối quyết định của Ban kỷ luật. Tuy nhiên, mọi thông tin chính thức tới lúc này phải chờ người đứng đầu CLB là Chủ tịch Nguyễn Xuân Thủy đưa ra.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn