'Xin lốt xe mất 600 triệu đồng': Ai là người thông tin tới Bộ trưởng Thăng?

Thời sựThứ Năm, 22/10/2015 04:20:00 +07:00

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã trao đổi về thông tin xuất hiện người nói với Bộ trưởng Thăng vụ xin lốt xe.

(VTC News) - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội phủ nhận thông tin về việc ông là người nói ông Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm thông tin tới Bộ trưởng Thăng vụ "xin lốt xe mất 600 triệu đồng".

Mới đây, thông tin trên báo chí đã đăng lời ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đích danh người thông tin với Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc “xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”.

Theo đó, ông Nguyễn Hoàng Linh đã nói rằng, người trao đổi với Bộ trưởng Thăng về chuyện Bến xe Mỹ Đình tăng lốt sau năm 2013 là ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm.

Bến xe Mỹ Đình
Trả lời phóng viên VTC News về việc này, ông Nguyễn Hoàng Linh đã phủ nhận thông tin trên.

Vị Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định, ông chưa từng phát ngôn rằng ông Lập chính là người thông tin với Bộ trưởng Đinh La Thăng về vấn đề nói trên.


“Tôi không rõ thông tin đó ở đâu ra. Tôi là người mà lời nói và trách nhiệm đi đôi với nhau. Tôi không bao giờ phát ngôn như vậy,” ông Linh nói.

Ông Linh cho biết thêm, bản thân ông cũng nhận được nhiều tin nhắn phản ánh tiêu cực có nội dung giống như thông tin Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận được. Tuy nhiên, khi ông Linh gọi lại để xác minh thì những số điện thoại nhắn tin kia tắt máy hoặc không nghe máy.

“Tới thời điểm này, tôi vẫn không biết ai là người nói với Bộ trưởng thông tin đó,” ông Linh khẳng định.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi cũng liên hệ với ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm.

Ông Lập tỏ ra khá bất ngờ khi có thông tin cho biết bản thân ông chính là người nói với Bộ trưởng Thăng “xin một lốt xe và Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”.


Giám đốc Bến xe Nước Ngầm khẳng định, ông không phải là người thông tin với Bộ trưởng Thăng về vấn đề này.

“Làm gì có chuyện đó, làm sao tôi có thể làm chuyện đó. Tôi có biết thông tin gì đâu mà thông tin với Bộ trưởng Thăng được. Nói với Bộ trưởng phải có căn cứ, có cơ sở chứ,” ông Lập nói.

Trước đó, chiều 21/10, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã ký văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về việc kiểm tra, xác minh, thông tin "xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 600 triệu" và việc chấn chỉnh công tác quản lý vận tải hành khách (VTHK) liên tỉnh đường bộ trên địa bàn thành phố.

Nội dung văn bản cho biết, ngày 20/10, Sở GTVT Hà Nội đã có cuộc họp với Vụ vận tải Bộ GTVT, Thanh tra Bộ GTVT, Thanh tra TP Hà Nội, Phó Giám đốc Công an TP; Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình, Lương Yên, Nước Ngầm...

"Qua các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự cuộc họp có thể khẳng định thông tin xin cơ quan quản lý nhà nước lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất 500 – 600 triệu đồng là chưa có căn cứ”, Sở GTVT Hà Nội khẳng định.

Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, thực tế có hiện tượng doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đang khai thác các tuyến vận tải tại các bến xe có sáp nhập, chuyển nhượng cổ phần, chuyển quyền khai thác các xe khách và nốt xe giữa các doanh nghiệp, cá nhân. Việc chuyển nhượng trong nội bộ từng đơn vị theo Luật doanh nghiệp và Luật hợp tác xã.

“Trong quá trình sáp nhập và chuyển nhượng cổ phần có sự thoả thuận giá cả chuyển nhượng giữa các doanh nghiệp và giữa các cá nhân mà cơ quan quản lý tuyến không được quyền tham gia. Vì vậy việc dư luận nói có thông tin để xin một lốt xe tại Bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng có thể là nguồn gốc của những thông tin nêu trên,” Sở GTVT cho biết.

Về việc phát sinh 4 xe trong Bến xe Mỹ Đình sau năm 2013, Sở GTVT cho biết, đây không phải tăng lốt mà là hình thức thay mới phương tiện của hai nhà xe Phú Quý và Nguyên Oanh (tỉnh Nghệ An).

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn