Xin lỗi công khai nữ du khách bị cướp: Cô gái Ai Cập nói gì về Việt Nam?

Thời sựThứ Tư, 16/03/2016 03:45:00 +07:00

Cô gái cho biết dù rất buồn khi sự việc xảy ra nhưng vẫn khẳng định Việt Nam vẫn rất an toàn và cô sẽ quay lại đây để du lịch.

(VTC News) - Cô gái Ai Cập cho biết dù rất buồn khi sự việc xảy ra nhưng vẫn khẳng định Việt Nam vẫn rất an toàn và cô sẽ quay lại đây để du lịch.
Chiều 16/3, cơ quan chức năng ở TP.HCM đã tổ chức buổi xin lỗi công khai chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh - du khách Ai Cập – nạn nhân bị cướp ở phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 (TP.HCM) vào chiều 11/3.
Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh tươi cười khi trao đổi với phóng viên. 

Chị Alaa cho biết, sau khi sự việc xảy ra chị đã nhận được rất nhiều lời xin lỗi đến từ cơ quan chức năng Việt Nam và đại diện Sở Du lịch. Bên cạnh đó chị cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ người dân địa phương biết chị là nạn nhân của vụ cướp ở Sài Gòn.

“Họ sẵn sàng giúp đỡ chỗ ăn, chỗ ngủ cho tôi nếu tôi có yêu cầu”, chị Alaa thông tin thêm.
Chị Alaa kể: “Ngày 9/3 tôi đến Việt nam. Do tôi tự đi du lịch “bụi” nên cũng không có kế hoạch cụ thể là sẽ đi đâu. Tuy nhiên, tôi được nhiều bạn bè giới thiệu những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam như Huế, Quảng Bình, Sapa, Cát Bà, Hà Nội” và sẽ về nước vào ngày 7/4”.
Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, chị Alaa thật sự rất sốc, khi toàn bộ số tiền, thẻ ATM đã bị mất hết nhưng rất may không mất hộ chiếu, giấy tờ. Sau khi xảy ra sự việc, chị Alaa Mohammad chỉ đến phường trình báo và nhờ sự giúp đỡ chứ không chia sẻ thông tin trên báo chí hay mạng xã hội.
Đại diện Sở Du lịch gửi lời xin lỗi đến nữ du khách bị cướp. 

"Tôi thấy đây là một vụ việc ngoài ý muốn, bởi người Việt Nam rất tốt và rất thân thiện, đây chỉ là một thành phần nhỏ của xã hội nên chỉ điện thoại thông báo cho cha mẹ và bạn bè”, cô gái cho biết.
Alaa Mohammad cho biết đã đi du lịch ở 10 nước khác nhau và đây là lần đầu tiên cô bị cướp giật nên rất sợ hãi. Tuy nhiên cô cũng cho biết sẽ không vì chuyện này mà gạch tên đất nước Việt Nam, bởi đây là một quốc gia rất tuyệt cả về ẩm thực lẫn phong cảnh.
Trước đó, khoảng 15h30' ngày 11/3, hai du khách châu Âu (một nam, một nữ) đang đi bộ trên đường Lương Hữu Khánh (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) hướng từ đường Nguyễn Trãi ra đường Bùi Thị Xuân (quận 1).
Vì không biết đường, du khách vừa đi vừa chăm chú vào bản đồ hướng dẫn thì bất ngờ có 2 thanh niên chạy xe máy ngang qua giật giỏ xách của cô gái rồi bỏ chạy. Do bị bất ngờ, tinh thần cô gái hoảng loạn nên ngồi ập xuống ôm mặt khóc. Người đàn ông đi cùng bình tĩnh hơn, liên tục động viên cô gái.  
Người dân sau đó đã đưa nạn nhân đến Công an phường Phạm Ngũ Lão trình báo vụ việc.

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn