Xin cứu giúp người đàn bà góa bụa ung thư sắp phải khoét xương đầu

Sức khỏeThứ Năm, 11/06/2015 11:02:00 +07:00

(VTC News) - Bà Hà Thị Vân góa chồng đã lâu, không ngờ căn bệnh ung thư tế bào đáy tấn công, bà không có tiền để phẫu thuật.

(VTC News) - Bà Hà Thị Vân góa chồng đã lâu, không ngờ căn bệnh ung thư tế bào đáy tấn công, bà không có tiền để phẫu thuật.


Thấy da có một nốt sùi nhỏ rắn và loét, bà Vân đã đi khám ở bệnh viện tỉnh Thanh hóa, bác sỹ chẩn đoán u sọ thái dương nhưng nhà nghèo, bà Vân về đắp thuốc lá.


Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, bà Hà Thị Vân 56 tuổi quê ở Cẩm Thạch, Cẩm Thủy, Thanh Hóa nhăn nhó vì đau đớn. Bà Vân bị căn bệnh ung thư tế bào đáy, bệnh đã trở nên nặng và biến chứng vào xương và mắt.

Bà Hà Thị Vân được bác sỹ chữa trị. 
Bà Vân kể từ năm 2013, bà thấy trên mặt, gần mắt phải có một mụn sau đó cứ lan dần và loét ra mà không khỏi. Bà có đến khám ở bệnh viện thì bác siỹ chẩn đoán u sọ thái dương. Vì không biết là ung thư nên bà Vân cứ đi đắp thuốc lá với hi vọng vết nhọt sẽ biến mất. Tuy nhiên, bệnh không khỏi và đau nhiều hơn. Gần 1 năm nay, khối u ở mặt khiến bà đau nhức không ngủ nổi.


Lúc này, con đưa bà Vân đi bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương kiểm tra. Bà được bác sỹ giới thiệu sang bệnh viện Da liễu trung ương. Tại đây bác sĩ chẩn đoán bà Vân bị ung thư tế bào đáy – một dạng ung thư da.

Đau đớn khiến bà Vân mệt mỏi nhưng từ lúc biết đó là bệnh ung thư không phải u nhọt bình thường, bà Vân buồn rầu. Gia đình bà Vân có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo của thôn. Ra Hà Nội, hành trang của mẹ con bà là vài triệu vay từ người thân và tấm thẻ bảo hiểm y tế dành cho hộ nghèo.

Khi bác sĩ nói đến ca mổ sắp tới có thể lên đến vài chục triệu đồng, bà Vân rớm nước mắt: “Trăm sự nhờ bác sỹ, chúng tôi sẽ đi vay tiền để mổ”. Tâm sự với chúng tôi, chị Dung con gái của bà Vân nói gia đình chị nghèo bố mất từ hơn 20 năm trước.

Từ ngày bố mất, một tay bà Vân nuôi 4 người con. Cái nghèo cứ bó bện lấy người đàn bà nhỏ bé ấy. Nhưng bà Vân rất hăng hái tham gia các hoạt động phụ nữ của thôn. Có lẽ nhờ công việc ấy, bà quên đi cái nghèo và sự cô đơn của một góa phụ.

Thạc sĩ bác sĩ Phạm Cao Kiêm, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết hoàn cảnh gia đình của bà Vân rất khó khăn. Bệnh viện cũng trích quỹ của bệnh viện trao tặng bà Vân số tiền nhỏ nhưng nó chẳng thấm tháp vào đâu so với căn bệnh ung thư của bà. Để có thể điều trị được bệnh cần rất nhiều thời gian.

Các bác sĩ sẽ tiến hành hội chẩn liên chuyên ngành, da liễu, hàm mặt và ung thư để đưa ra quyết định phẫu thuật cho bệnh nhân Vân. Bác sĩ Kiêm cho biết các bác sĩ sẽ phải cắt rộng vùng khối u. Nếu với khối u này, bệnh nhân sẽ bị mất tai và quan trọng là có lấy hết được xương tổn thương do ung thư.

Đây là ca mổ phức tạp. Sau đó, bác sĩ sẽ phẫu thuật lấy vạt da thái dương hoặc lấy vạt da đùi để thẩm mỹ cho bệnh nhân rồi  chuyển sang chuyên khoa ung thư để xạ trị.


Bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nên các bác sỹ trong viện đang kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân để bệnh nhân Vân có thể điều trị được bệnh.

Quý độc giả - quý ân nhân có lòng hảo tâm, xin giúp đỡ bà Hà Thị Vân qua cơn hoạn nạn này.

Mọi ủng hộ xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Xin đề rõ: Đóng góp giúp bệnh nhân Hà Thị Vân, ung thư ở Thanh hóa. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến bệnh nhân sớm nhất.


» Loại ung thư chỉ xuất hiện ở nam giới
» Muốn tránh ung thư, đột quỵ hãy ăn vải thiều
» Bí quyết sống khỏe sau hóa trị, xạ trị ung thư


Tuấn Phong

Bình luận
vtcnews.vn