Xét xử Hà Văn Thắm: Diễn viên Quỳnh Tứ khóc nức nở khai mang 6,6 tỷ đồng đi ‘chăm sóc khách hàng’

Pháp luậtThứ Tư, 30/08/2017 14:09:00 +07:00

Khi đứng trước vành móng ngựa trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (diễn viên Quỳnh Tứ) Chủ tịch HĐQT công ty BSC khóc nức nở khiến Chủ tọa phải trấn an.

Trong phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch Oceanbank cùng đồng phạm diễn ra sáng nay, bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (tức diễn viên Quỳnh Tứ) bị HĐXX gọi lên vành móng ngựa.

Đứng trước vành móng ngựa, diễn viên Quỳnh Tứ liên tục khóc nức nở, không giữ được sự bình tĩnh.

Video: Diễn viên Quỳnh Tứ khóc nức nở khai chuyện mang hàng tỷ đồng đi ‘chăm sóc khách hàng’

Quỳnh Tứ khai nhận đã ký tổng cộng 98 hợp đồng dịch vụ liên quan đến lĩnh vực thẩm định giá bất động sản, tư vấn, môi giới... tại Công ty BSC để thu phí trái phép đối với khách hàng với số tiền hơn 14 tỷ đồng. Việc ký tên vào các hợp đồng do Tổng giám đốc công ty BSC, Phạm Hoàng Giang yêu cầu, nên Tứ chỉ biết ký nhận.

Quỳnh Tứ phân trần, mỗi khi bị cáo ký tên vào hợp đồng thì tất cả nội dung và chữ ký của những người liên quan đều đã có đầy đủ. Phạm Hoàng Giang nói với Tứ chỉ ký vào để hoàn thiện. Ngoài ra, do tin tưởng Hà Văn Thắm và Phạm Hoàng Giang là tiến sỹ luật nên Quỳnh Tứ chỉ biết làm theo chỉ đạo của Thắm và Giang.

Quỳnh Tứ khai, năm 2008, bị cáo được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên làm Chủ tịch HĐQT Công ty CP BSC Việt Nam cho đến khi tìm được người thay thế. Khi đó, Tứ đang là thư ký của Thắm nên đã đồng ý.

Bị cáo khẳng định, dù được Thắm “dựng” lên làm Chủ tịch HĐQT nhưng Tứ không hề góp vốn mở công ty. Thậm chí, Tứ còn không biết trụ sở công ty nằm ở đâu. Bị cáo Tứ khẳng định mình không tham gia điều hành công ty, việc ký nhận đều do Thắm và Giang yêu cầu ký.

Ngoài ra, Quỳnh Tứ còn khai nhận, tiền thu phí khách hàng tại Công ty BCS được dùng để “chăm sóc khách hàng” ở Oceanbank. Trong số tiền thu được, Tứ trực tiếp 3 lần mang tiền đến phòng làm việc của Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Ngân hàng TMCP Đại Dương với tổng số hơn 6,6 tỷ đổng.

“Những lần mang tiền đều là do lãnh đạo ngân hàng yêu cầu. Trong đó, có lần mang tiền ‘chăm sóc khách hàng’ tới, bị cáo Sơn còn bảo Tứ ký nhận thay” – Tứ khai.

tu_LCXG

Bị cáo Quỳnh Tứ chỉ là con rối nghe theo lệnh Thắm, hắn dựng Tứ lên chỉ để chịu trách nhiệm trước pháp luật khi xảy ra sự việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Nói về việc bị truy tố, Tứ khóc: "Bị cáo không tư lợi, bị cáo không tiếp sức cho ai".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Hoàng Thị Hồng Tứ bị truy tố về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” với vai trò đồng phạm của Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch OceanBank và Nguyễn Xuân Sơn, nguyên CT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hoàng Thị Hồng Tứ tốt nghiệp trường ĐH Sân khấu điện ảnh (còn được biết đến với cái tên Quỳnh Tứ) từng tham gia một số bộ phim truyền hình qua các bộ phim như: “Ban mai xanh", “Sau lũy tre làng Hạ", "Trăng lạnh", "Nắng trong mắt bão", "Những cánh hoa bay"…

Sau khi quen biết với Hà Văn Thắm, Hồng Tứ được tiếp nhận làm công việc hành chính tại Văn phòng HĐQT OceanBank. Từ một nhân viên hành chính bình thường, tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Tứ được Thắm nhờ đứng tên Chủ tịch Công ty BSC.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn