Xét xử Hà Văn Thắm: 12 người tố bị Phó giám đốc ép nhận tiền

Pháp luậtThứ Sáu, 01/09/2017 11:24:00 +07:00

12 nhân viên chi nhánh OceanBank Hải Phòng tố cáo Phó giám đốc chi nhánh ép nhận tiền chi lãi ngoài.

Tại phiên tòa, chi nhánh OceanBank Hải Phòng có 12 người được mời lên tòa trình bày. Chị Lan, nhân viên ngân hàng (người đại diện được mời lên trình bày) cho biết, họ không nhận tiền từ hội sở để chi tiền lãi suất ngoài.

Cả 12 nhân viên của chi nhánh OceanBank Hải Phòng đã cùng đứng lên tố cáo: Họ bị ép “mỗi người nhận một ít” tiền chi lãi ngoài. Họ không tiếp nhận chủ trương từ hội sở mà nhận chủ trương từ lãnh đạo chi nhánh.

21244783_1530929993643878_26395848_n

12 người thuộc chi nhánh OceanBank Hải Phòng tố cáo bị Phó giám đốc ép nhận tiền. (Ảnh: Đức Thuận) 

Chị Lan cho rằng, người ép chi ngoài lãi suất là bà Trần Thị Kim Chi – Phó Giám đốc Chi nhánh Hải Phòng. Những nhân viên này cho hay có bằng chứng về sự việc. Kiến nghị của nhóm nhân viên chi nhánh Hải Phòng cũng đã được gửi lên tòa.

 “Chúng tôi có bằng chứng chị Chi ép chúng tôi nhận tiền” – chị Lan nói.

Trước đó, HĐXX gọi các khách hàng, đối tác, người có liên quan đến ngân hàng OceanBank lên trình bày, đa số các cá nhân, đơn vị đều phủ nhận việc nhận chi lãi ngoài từ OceanBank.

Video: Tranh cãi xung quanh tội danh tham ô tại đại án Hà Văn Thắm

Theo cáo trạng, bị cáo Mai Văn Cường, Giám đốc chi nhánh OceanBank Hải Phòng tiếp nhận chủ trương từ Nguyễn Minh Thu về việc chi lãi ngoài huy động vốn cho khách hàng gửi tiền. Cường trực tiếp phân công Trần Kim Chi, Phó giám đốc chi nhánh cùng chịu trách nhiệm thực hiện việc chi lãi ngoài. Chi trực tiếp đảm nhận việc này.

Trong quá trình thực hiện, Cường, Chi cùng Phạm Thị Dịu, Nguyễn Minh Huệ trực tiếp nhận tiền từ Hội sở OceanBank cùng 33 nhân viên chi nhánh chi trả lãi ngoài.

Trong thời gian Cường làm giám đốc, chi nhánh đã nhận và thực hiện chi lãi ngoài 8,385 tỷ đồng. Trong đó, 8,159 tỷ đồng vượt trần lãi suất theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Số tiền Cường nhận từ Hội sở là 2,788 tỷ đồng, trực tiếp chi lãi ngoài là 423,019 triệu đồng.

Hôm qua, tòa thẩm vấn 34 bị cáo là cựu giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng, tiếp tục quay lại thẩm vấn Nguyễn Xuân Sơn – cựu TGĐ Oceanbank về các khoản chi lãi ngoài.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn