Xét xử Dương Chí Dũng: Có chỉ đạo miệng mua bằng được ụ nổi hỏng

Pháp luậtThứ Ba, 22/04/2014 04:26:00 +07:00

Bị cáo Trần Hữu Chiều khai Mai Văn Phúc chính là người trực tiếp chỉ đạo làm báo cáo để "mua bằng được ụ nổi".

Chiều 22/4, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội tiếp tục thẩm vấn Dương Chí Dũng (nguyên Cục trưởng Cục hàng hải) và đồng phạm về việc bỏ 9 triệu USD nhập ụ nổi hỏng về... bán sắt vụn.

Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục xét hỏi các bị cáo để làm rõ hành vi cố ý làm trái và tham ô tài sản. Chỉ có hai bị cáo Trần Hải Sơn (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines) và Trần Hữu Chiều (nguyên Phó tổng giám đốc Vinalines) thừa nhận có tham ô. Riêng Mai Văn Phúc (nguyên tổng giám đốc Vinalines) và Dương Chí Dũng tiếp tục phủ nhận.
Bị cáo Mai Văn Khang

Bị cáo Mai Văn Phúc khai : "Bị cáo nhận chức Tổng giám đốc Vinalines ngày 11/4/2007, nhận chức 4-5 tháng anh Dương Chí Dũng mới bàn giao công việc. Bàn giao công việc rất dày. Khi anh em trình thì bị cáo ký, không đọc"

"Trách nhiệm của bị cáo, bị cáo nói vậy có nghe được không?", HĐXX hỏi

"Bị cáo không hề tìm hiểu gì, cứ trình là ký thôi. Ở vị trí của bị cáo, chân ướt chân ráo nhận chức, công việc bề bộn, bị cáo đã cố gắng hoàn hành tốt nhiệm vụ đưa Tổng công ty phát triển. Bị cáo có trách nhiệm khi để xảy ra thất thoát tiền của của nhà nước", Phúc nói.

Bị cáo Trần Hải Sơn khai phần lớn báo cáo khảo sát về tình trạng ụ nổi là trung thực nhưng cũng có một số tình trạng về ụ nổi không đúng sự thực.

"Vì lúc đó mọi người đều hiểu là phải mua bằng được ụ nổi 83M. Anh Chiều yêu cầu lập báo cáo để mua được ụ nổi. Khi gặp làm việc thì các anh Dũng, Phúc nói cố gắng mua được ụ nổi chứ không có chỉ đạo bằng văn bản", Trần Hải Sơn khai.


Bị cáo Trần Hữu Chiều khai Mai Văn Phúc chính là người trực tiếp chỉ đạo làm báo cáo để "mua bằng được ụ nổi".

Bị cáo Mai Văn Khang: "Bị cáo kháng cáo xin tòa xem xét minh oan cho bị cáo.Nếu không minh oan được mà xét thấy bị cáo có tội thì giảm án cho bị cáo"

Theo Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn