Xét xử Đoàn Thị Hương: Yêu cầu đeo khẩu trang để tránh phơi nhiễm VX

Thế giớiThứ Tư, 04/10/2017 22:11:00 +07:00

Các phóng viên tham dự phiên xét xử Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah hôm nay được yêu cầu đeo khẩu trang để tránh phơi nhiễm VX.

Hôm nay, 4/10, tòa tối cao Shah Alam (Kuala Lumpur, Malaysia) tiếp tục phiên xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương (người Việt Nam, 28 tuổi) và Siti Aisyah (người Indonesia, 25 tuổi) về cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol (được cho là Kim Jong-nam).

Trong ngày xét xử thứ Tư, các công tố viên trình trước tòa mẫu máu, mẫu nước tiểu và mô gan của nạn nhân Kim Chol; đồng thời khẳng định nguyên nhân gây ra cái chết của Kim là chất độc thần kinh VX, vốn được Liên Hợp Quốc xếp vào loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

wire_1471545_1507098557_621_634x422_KRET 3

 Nghi phạm Đoàn Thị Hương xuất hiện tại tòa với áo chống đạn hôm 3/10. (Ảnh: AP)

Các mẫu vật khác gồm túi, áo phông và đồ lót của nạn nhân cũng đã được công bố khi bác sĩ Mohd Shah Mahmood - người đứng đầu phòng Bệnh học Pháp lý tại bệnh viện Kuala Lumpur cung cấp lời khai trước hội đồng xét xử. Bác sĩ Mahmood là người đã tiến hành khám nghiệm tử thi Kim Chol.

Các phóng viên tham dự phiên tòa hôm nay được yêu cầu đeo khẩu trang để tránh phơi nhiễm VX. Tuy nhiên, theo phóng viên tờ StraitsTimes, không ai đeo khẩu trang và đi găng tay tại phiên tòa, trừ một số luật sư.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 3/10, một bản báo cáo 11 trang đã được đệ trình lên hội đồng xét xử. Trong đó chỉ rõ dấu vết của chất độc VX đã được tìm thấy trên quần áo, mắt, da, nước tiểu và máu của nạn nhân Kim Chol.

Một nhà nghiên cứu bệnh học tham dự phiên tòa hôm qua cũng khẳng định nồng độ Cholinesterase của hai nghi phạm nữ ở mức bình thường, đồng nghĩa với việc không bị nhiễm chất độc VX, trong khi chỉ số này ở nạn nhân rất thấp.

Xét xử Đoàn Thị Hương: Yêu cầu đeo khẩu trang để tránh phơi nhiễm VX - ảnh 2

 Đoàn Thị Hương (phải) và Siti Aisyah (trái) được xác nhận là không phơi nhiễm chất độc VX. (Ảnh: Reuters)

Theo cáo trạng, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah cùng bốn nghi phạm khác bị cáo buộc ám sát Kim Chol bằng chất động thần kinh VX tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, bốn nghi phạm chưa rõ danh tính này đã lập tức từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur đáp chuyến bay đi Jakarta (Indonesia) ngay sau vụ tấn công.

Nếu bị tuyên có tội, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Video: Toàn cảnh phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương lần 2

Sau nhiều lần lấy lời khai, Hương và Aisyah vẫn luôn khẳng định mình vô tội. Hai nghi phạm khai rằng không hề biết mình đang tham gia vào một vụ giết người, mà chỉ nghĩ mình đang thực hiện một trò chơi cho một chương trình truyền hình thực tế do có người dụ dỗ trước đó.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn