Xét tuyển vào trường công an 2016: Bộ GD-ĐT, Công an công bố trúng tuyển cùng lúc

Giáo dụcThứ Hai, 25/07/2016 07:23:00 +07:00

Bộ GD&ĐT sẽ thống nhất với Bộ Công an công bố kết quả trúng tuyển cùng lúc để thí sinh chủ động lựa chọn các trường dân sự nếu xét tuyển không trúng vào trường công an, quân đội.

Tại “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016” tại Trường ĐH Bách khoa TP.HCM ngày 24/7, PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã thông tin về việc tuyển sinh vào các trường công an.

hoc vien an ninh nhan dan-18

Tuyển sinh vào khối các trường công an có đặc thù riêng

Ông Nghĩa thông tin các trường công an có cơ chế riêng và không nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến. Theo đó, Bộ GD&ĐT sẽ thống nhất với Bộ Công an công bố kết quả trúng tuyển cùng lúc để thí sinh chủ động lựa chọn các trường dân sự nếu xét tuyển không trúng vào trường công an, quân đội.

Thí sinh lưu ý nếu xác định học trường ngoài phải chấp nhận mất cơ hội xét tuyển vào hệ CĐ, trung cấp trường công an. Ngược lại, nếu dùng phiếu để xét xuống trung cấp, CĐ trường công an thì phải chấp nhận mất cơ hội vào trường ngoài.

Video: Nữ cảnh sát bay người kẹp cổ 3 thanh niên côn đồ như phim hành động

Bên cạnh đó, Thiếu tá Nguyễn Văn Trường, Phó Đội trưởng Đội Đào tạo, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an TP.HCM cũng thông tin trong trường hợp không trúng tuyển vào ngành công an mà vẫn trúng tuyển ở trường dân sự, nếu học sinh xác nhận không học ở ngoài thì điểm được chuyển xuống xét vào CĐ. Hệ CĐ không trúng tuyển sẽ được chuyển xuống tiếp tục xét hệ trung cấp.

Do trường công an có đặc thù riêng nên ngay từ đầu những học sinh có định hướng xét vào trường công an, quân đội đã trải qua vòng sơ tuyển đầu năm.

Đồng thời bộ phận tuyển sinh trường công an có trách nhiệm liên hệ với những thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào trường. Thí sinh sơ tuyển ở quận, huyện nào thì nộp điểm xét tuyển ở đó, các trường không nhận trực tiếp.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn