Xét tuyển đại học 2016: 'Không để xảy ra bức xúc như năm 2015'

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 14/05/2016 09:55:00 +07:00

Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bức xúc như một số nơi năm 2015 trong đợt xét tuyển đại học, cao đẳng.

(VTC News) - Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bức xúc như một số nơi năm 2015 trong đợt xét tuyển đại học, cao đẳng.

Ngày 14/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị về tăng cường chỉ đạo Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2016.

Theo đó, để kỳ thi năm 2016 được tổ chức an toàn, trung thực, khách quan và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và kế hoạch triển khai.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc 

Bộ Giáo dục và Đào tạo cần dự báo sát thực các khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thực hiện để chủ động phương án xử lý, giải quyết phù hợp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các trường đại học thực hiện chuẩn bị chu đáo và tổ chức tốt Kỳ thi; phối hợp với Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ các cơ sở giáo dục đại học sử dụng kết quả Kỳ thi phục vụ tuyển sinh theo quy định của Luật Giáo dục đại học, bảo đảm công bằng, thuận lợi cho thí sinh và nhà trường.

Thủ tướng cũng yêu cầu các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, theo sự phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao liên quan đến Kỳ thi.

Các trường cần bố trí đầy đủ cán bộ tham gia tổ chức thi và tuyển sinh; nghiêm túc triển khai tập huấn, quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ được cử tham gia, bảo đảm tuyển sinh công bằng, minh bạch tạo thuận lợi nhất cho thí sinh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bức xúc như một số nơi năm 2015.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết liên quan đến Kỳ thi, kết quả Kỳ thi, kết quả tuyển sinh; giải đáp đầy đủ, kịp thời những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến Kỳ thi.
Ánh Viên gầy đi khi về Việt Nam thi học kỳ lớp 12?

Nguồn: VTV

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có trách nhiệm phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo thực hiện việc chuẩn bị và triển khai tổ chức cụm thi ở địa phương.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn