Xem xét xử lý cá nhân liên quan vụ dân bao vây nhà máy

Thời sựThứ Ba, 15/03/2011 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Chủ tịch UBND xã Hương An vừa cho biết, sẽ xem xét xử lý các cá nhân liên quan trong vụ người dân bao vây khu xây dựng Nhà máy cát Hương An.

(VTC News) - Chủ tịch UBND xã Hương An, huyện Quế Sơn (Quảng Nam) vừa cho biết sẽ xem xét xử lý đối với các cá nhân liên quan trong vụ người dân bao vây khu vực xây dựng Nhà máy chế biến cát Hương An.

Ông Võ Văn Quang, Phó Công an xã Hương An xác nhận, theo điều tra xác minh, sự việc người dân bao vây Nhà máy chế biến cát Hương An (xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) có dấu hiệu chỉ đạo và kích động của Ban nhân dân thôn 5, cụ thể là ông Trần Văn Chất, Trưởng thôn 5.

Việc ông Trần Văn Chất, Trưởng thôn 5 xúi dân bao vây nhà máy hôm 15/2 gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý dư luận và doanh nghiệp

Thông tin ban đầu cho biết, để điều đình và gây áp lực đòi tiền hỗ trợ từ phía Cty Phan Văn Minh đối với 2ha đất bỏ hoang do xã quản lý, Ban nhân dân thôn 5, cụ thể là ông Chất đã xúi giục người dân vây ráp, gây áp lực khi đơn vị này triển khai thi công Nhà máy Chế biến cát Hương An.

Tuy nhiên, sau khi phía Cty đồng ý mức hỗ trợ 5 triệu đồng/500m2 như yêu cầu thì ông Chất tiếp tục lập biên bản buộc người dân trích lại 40% số tiền hỗ trợ cho Ban nhân dân thôn 5 khiến người dân bức xúc và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động đầu tư tại Cụm khu CN này.

Được biết, ngoài việc đe dọa sẽ tiếp tục “phát động” người dân phản ứng và ngăn cản doanh nghiệp thi công nhà máy, ông Chất và một số cá nhân đã kê tăng thêm diện tích khu đất và khai khống danh sách hộ dân thôn 5 để nhận tiền hỗ trợ từ phía doanh nghiệp gây tâm lý không tốt trong người dân và dư luận.

Bình luận
vtcnews.vn