Xem xét khởi tố vụ nổ gas ở Bình Dương

Thời sựThứ Ba, 10/04/2012 09:11:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn PCCC gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đang củng cố hồ sơ, xem xét khởi tố vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn PCCC gây hậu quả nghiêm trọng” để truy cứu trách nhiệm những người liên quan gây ra vụ nổ gas kinh hoàng.

Từ công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và lấy lời khai của những người liên quan, cơ quan điều tra công an tỉnh Bình Dương xác định nguyên nhân vụ nổ gas khiến 1 người chết và hơn 10 người khác bị bỏng nặng là do việc sang chiết gas trái phép của Lê Minh Việt (31 tuổi, quê Đồng Tháp) tại phòng trọ.

 

Theo điều tra ban đầu, Lê Minh Việt thuê phòng trọ ở cùng vợ là Nguyễn Thị Hậu (29 tuổi, cùng quê Đồng Tháp) tại khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Thường ngày, hai vợ chồng Việt hành nghề bán cá viên chiên dạo. Chiều tối 7/4, Việt tiến hành sang chiết gas từ bình loại 12kg sang các bình gas mini để mang theo khi đi bán hàng.

Quá trình sang chiết thô sơ khiến một lượng khí gas rò rỉ bao phủ căn phòng và lan qua các phòng trọ lân cận bằng khe hở trên mái tôn.

Khi mọi người phát hiện mùi ga nồng nặc thì bất ngờ một tiếng nổ vang lên kèm theo những cuộn lừa ngùn ngụt táp vào 8 phòng trọ. Sự cố xảy ra khiến 17 người bị bỏng. Trong đó 11 nạn nhân bị bỏng nặng, sau khi sơ cứu đã được chuyển thẳng đến bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM ) điều trị. Do thương tích quá nặng, chị Nguyễn Thị Tám (quê Đồng Tháp) đã tử vong sau 1 đêm nhập viện.

Các nạn nhân bị thương đã được chính quyền đại phương hỗ trợ 3 triệu đồng/người

Sau vụ nổ, lực lượng chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường và thu giữ 2 bình gas loại 12kg, nhiều bình gas mini và một số dụng cụ dùng để sang chiết gas trái phép.

Liên quan đến vụ vụ nổ gas, chiều 9/4, chính quyền địa phương thị xã Thuận An đã đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân. Theo đó, gia đình có nạn nhân tử vong được trợ 4,5 triệu đồng, những nạn nhân bị thương được hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Theo Dantri

Bình luận
vtcnews.vn