'Xem U23 Việt Nam, phí 90 phút cuộc đời'

Thể thaoThứ Ba, 17/12/2013 07:22:00 +07:00

(VTC News) – Với trận thua 2-1 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã chính thức dừng bước ngay tại vòng bảng SEA Games 27

(VTC News) – Với trận thua 2-1 trước U23 Malaysia, U23 Việt Nam đã chính thức dừng bước ngay tại vòng bảng SEA Games 27.

Nhập cuộc trong tình thế buộc phải thắng, các cầu thủ U23 Việt Nam tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Song, sự thiếu máu lửa, nhiệt tình và chính xác, tỉnh táo trong những pha hãm thành, U23 Việt Nam đã không thể chọc thủng lưới U23 Malaysia mà còn để đối thủ ghi được hai bàn thắng định đoạn số phận trận đấu. 
U23 Việt Nam đã không thể vượt qua được vòng bảng 
Chứng kiến U23 Việt Nam tiếp tục thất bại trước một đội bóng tương đương trình độ nhưng có lối chơi hiệu quả hơn, phần đông người hâm mộ Việt Nam đã không giấu nỗi sự bực tức: “Việt Nam cứ mãi thế này thì biết đến chừng nào mới có thể tiến xa”, “Đi thi đấu thì bằng chuyên cơ, ở thì ở khách sạn 5 sao, được chăm lo đến cọng lông chân mà đá chán quá. Phí tiền nhân dân”, “Và cuối cùng ước mơ vẫn chỉ là ước mơ dù cho nó chỉ mới là cái “vùng trũng” Đông Nam Á”…
Thực tế thì trong trận đấu này, U23 Việt Nam và cả HLV Hoàng Văn Phúc vẫn phạm phải những sai lầm trước đó trong trận thua U23 Singapore. Những cái bóng áo đỏ thi đấu chậm rãi như thể chính mình mới là người đang ở “cửa trên” và khi bế tắc, chỉ có thể mong chờ vào những pha bóng bổng – vốn là điểm yếu trường kì của bóng đá Việt Nam.
Một chia sẻ khá bức xúc: “Chả hiểu sao thời gian gần đây thôi còn nghe các đối thủ khen Việt Nam đá tiki-taka như Barca mà. Chả hiểu tiqui với chả taka nào ở đây, đá đấm gì mà cứ lững thững đi bộ là giỏi, coi đá bóng mà nhìn các cầu thủ như đá cục chì thua cả mấy đứa nhóc chơi bóng nhựa. Đó là chưa kể cứ suốt ngày cái bài bóng bổng trong khi cái cụm từ “đối thủ có thể hình to cao hơn chúng ta rất nhiều” được nghe thủng cả màng nhĩ rồi. 
Trái tim của chúng tôi đã chai sạn trước những lần mà các bạn, những cầu thủ bóng đá làm chúng tôi cảm thấy như bị phản bội. Xót xa thay. Phí 90 phút cuộc đời ngồi coi U23 Việt Nam đá mà kết quả vẫn như thế dù đã lường trước”.
HLV Hoàng Văn Phúc thẫn thờ khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu 
Trong những bình luận về U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, một số cư dân mạng tỏ ra “tiếc thay” cho Cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam – Nguyễn Trọng Hỷ.

Bởi, với việc từ chức ngay trước thất bại của U23 Việt Nam, “ông Hỷ coi như không phải nhận bất cứ tội lỗi nào cho những kế hoạch “phát triển, vươn tầm” bóng đá Việt Nam đã hái ra “thành quả” của mình. Ông quá thông minh”, “U23 Việt Nam lại thất bại à, vậy bác Hỷ đâu nhỉ?"
Bên cạnh những chia sẻ bực tức, đâu đó trên cộng đồng mạng vẫn có những niềm tin vào tương lai bóng đá Việt Nam, đặc biệt là với sự thành công trong thời gian gần đây của đội tuyển U19 Việt Nam: “SEA Games hãy chờ đó nhé, 2 năm nữa thôi Việt Nam quay lại và nhất định sẽ chinh phục thành công tấm HCV. Khi đó, lứa U19 hiện tại của Việt Nam sẽ làm cả Đông Nam Á phải khiếp sợ”.
Và đúng như bình luận trên, việc lứa cầu thủ U23 gây thất vọng hiện tại tương lai sẽ trở thành những cầu thủ tuyển Quốc gia thì có thể nỗi thất vọng dành cho người hâm mộ vẫn sẽ còn kéo dài. Mọi kì vọng giờ đây chỉ còn là những cầu thủ trẻ U19 Việt Nam.
Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn