Xem trước bí mật của iPad thế hệ mới

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 06/03/2012 04:48:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc iPad thế hệ tiếp theo, có thể mang tên iPad HD và sẽ ra mắt vào ngày 7/3. Vậy hôm nay, chúng ta có điều gì?

(VTC News) - Chiếc iPad thế hệ tiếp theo, có thể mang tên iPad HD và sẽ ra mắt vào ngày 7/3. Vậy hôm nay, chúng ta có điều gì?

iPad thế hệ tiếp theo sẽ có tên là iPad HD

Điều này có vẻ khá là ngược logic đặt tên iPhone và iPad của Apple, iPhone có iPhone; iPhone 3G; iPhone 3GS; iPhone 4; iPhone 4S.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt tính năng thì việc Apple trang bị cho chiếc iPad thế hệ mới nhất của mình màn hình võng mạc Retina, độ phân giải 2.048 x 1.536 HD (high definition - độ nét cao), thì cái tên này cũng khá là hợp lý.

iPad là cái tên được ưa chuộng nhất trong thị trường Tablet - ảnh:Mashble
Apple cũng đã từng giới thiệu iPhone thế hệ hai là iPhone 3G chứ không phải iPhone 2 theo số thứ tự vì nhấn mạnh vào tính năng 3G của thiết bị.

Thêm nữa, tên gọi iPad HD đã xuất hiện trên danh mục sản phẩm mới của nhà sản xuất phụ kiện Griffin thân thiết của Apple, và chiếc case mới mang tên IntelliCase được dành cho iPad 2 và iPad HD.

Chip A6 và iOS 6.0

Apple rất đề cao sự tương thích giữa phần mềm hỗ trợ và phần cứng, trong khi một số trang web đã nhận thấy thông số của một thiết bị với cái tên iPad HD truy cập vào trang của họ.

Chiếc iPad HD này có thêm thông tin là sử dụng iOS 6.0, hệ điều hành chưa được tiết lộ của Apple dành cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Nếu iOS 6.0 là sự thật thì rất có thể, chip mới mà Apple sử dụng là A6 Quad Core (lõi tứ), chứ không phải là chip A5 lõi kép như bộ vi xử lý được tích hợp trên iPhone 4S.

Camera 8.0 và camera phụ HD

Sẽ rất hợp lý, nếu Apple trang bị cho iPad thế hệ tiếp theo camera 8.0 tương tự iPhone 4S ở mặt sau của máy.

Mạng chia sẻ ảnh lớn nhất hành tinh Flickr chứng minh rằng, thiết bị tải ảnh nhiều nhất lên trang của họ là iPhone 4 và 4S, chứ không phải là một chiếc máy ảnh của Canon hoặc Nikon. Điều này cho thấy, nhu cầu sử dụng các thiết bị kết nối internet cầm tay của người dùng vô cùng lớn, và chất lượng chiếc camera sẽ quyết định rằng họ có chọn mua một thiết mới hay không.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ trang bị 1 camera HD trên mặt trước của iPad mới để nâng cấp chất lượng hình ảnh các cuộc thoại video trong Face Time.

Kết nối Wifi, 3G và LTE

Wifi và 3G, GPS là kết nối cơ bản trên các thiết bị cầm tay hiện nay, nhưng công nghệ 4G (LTE) cũng đang được chú trọng phát triển. 'Quả Táo' có lẽ không muốn mình bị tụt hậu, và bị bỏ qua bởi cộng đồng người dùng mạng LTE có xu hướng tăng hiện nay, đặc biệt là ở Mỹ - cái nôi của Apple.

Thiết kế không nhiều thay đổi


Trong các hình ảnh được cho là iPad thế hệ mới bị rò rỉ, nút Home truyền thống trên thân máy vẫn còn và iPad mới vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với hình chữ nhật, vỏ nhôm nhưng dầy hơn một chút so với iPad 2.

iPad 3 được cho là sẽ có dung lượng pin tốt hơn iPad thế hệ cũ.

Giá bán của chiếc máy này sẽ không rẻ hơn iPad 2 khi chiếc máy được công bố vào tháng 3 năm ngoái với giá bán bắt đầu từ 499 USD.

Phan Minh






Bình luận
vtcnews.vn