Xem tivi xong trở thành 'cán bộ điều tra'

Pháp luậtChủ Nhật, 21/10/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Xem tivi thấy vụ án giết người đang trong quá trình điều tra, bà Năng giả làm cán bộ điều tra công an tỉnh đến nhà bị can để lừa lấy tiền.

(VTC News) – Xem tivi thấy vụ án giết người đang trong quá trình điều tra, bà Năng giả làm cán bộ điều tra công an tỉnh đến nhà bị can để lừa lấy tiền.

 Nữ cán bộ điều tra "dỏm" Vi Thị Năng
Vừa qua, Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Vi Thị Năng (SN 1956, ở thôn Liên Hiệp 2, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Điều tra ban đầu cho thấy, sau khi xem chương trình An ninh Quảng Ngãi trên tivi, thấy Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra vụ việc ông Nguyễn Văn Cường (SN 1963, ở Đèo Gió, xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà) cùng 2 con ruột và con rể tham gia đánh chết anh Trương Quang Phục (27 tuổi, ở thôn Đông Hòa, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh) tối 28/9, bà Năng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Cường.


Ngày 11/10, bà Năng tìm đến nhà gặp vợ ông Cường là bà Nguyễn Thị Hà tự xưng là cán bộ điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu bà Hà nộp 35 triệu đồng để bồi thường cho gia đình người bị hại, đồng thời đóng phạt cho 4 thành viên trong gia đình tham gia đánh chết người, mỗi người 5 triệu đồng.


Do số tiền quá lớn nên bà Hà “năn nỉ” bà Năng chờ ở nhà để mình đi mượn tiền.


Thấy hành động, cử chỉ của bà Năng không ra dáng công an, sinh nghi, một người con của bà Hà báo với Công an xã Sơn Hạ tới làm việc nhưng bà Năng không xuất trình được giấy tờ chứng minh mình là cán bộ công an nên đã tạm giữ và giao cho Công an huyện Sơn Hà xử lý.


Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn