Xem Thành Long dùng võ rắn tiêu diệt sát thủ cao tay

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/12/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News) – Thành Long dùng võ rắn phối hợp với móng vuốt mèo tiêu diệt tên sát thủ cao tay của Hội vuốt chim ưng.

(VTC News) – Thành Long dùng võ rắn phối hợp với móng vuốt mèo tiêu diệt tên sát thủ của Hội vuốt chim ưng.

Đây là cảnh quay cuối trong phim Xà hình điêu thủ (Snake in The Eagle's Shadow) khi Thành Long giao chiến với tên sát thủ cao tay của Hội vuốt chim ưng.

Thành Long
Thành Long
Thành Long luyện kung fu nắm đấm của rắn.
Công chiếu vào năm 1978, trong phim, Thành Long vào vai một trẻ mồ côi tên là Dã Phúc, bị sư phụ chê yếu ớt nên không truyền lại võ nghệ. Dã Phúc cũng thường xuyên bị đem ra làm bao cát cho võ đường.

Sau đó tình cờ Dã Phúc gặp được một người ăn xin, không ngờ ông lại là một cao nhân tinh thông võ nghệ, đã truyền dạy cho anh kung fu nắm đấm của rắn, từ đó võ nghệ của Phúc tiến bộ vượt bậc.

Tuy nhiên Hội vuốt chim ưng lại muốn diệt trừ món võ này, vì thế Dã Phúc và sư phụ anh trở thành đối tượng tiêu diệt của chúng.
Thành Long
Sư Phụ truyền dạy kung fu cho Thành Long.
Thành Long
Thành Long giao chiến với tên sát thủ của Hội vuốt chim ưng.
Xem Thành Long luyện võ rắn.

Là bộ phim đầu tay của vị đạo diễn tài năng Viên Hòa Bình, bộ phim cũng là bệ phóng đưa Thành Long từ diễn viên vô danh trở thành ngôi sao phim võ thuật Hong Kong thế hệ thứ hai.

Được làm theo thể loại phim võ thuật hài, bộ phim đã thổi một làn gió mới vào thị hiếu của khán giả Hong Kong và nhanh chóng phá kỷ lục doanh thu phòng vé khi đó với khoản tiền thu về lên tới gần 3 triệu đô la Hong Kong.


Xem Thành Long giao chiến với sát thủ Hội vuốt chim ưng.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn