Xem sức mạnh Afghanistan, đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Sáu, 24/03/2017 07:03:00 +07:00

Afghanistan sẽ là đối thủ khó chơi cho đội tuyển Việt Nam tại trận đấu sắp tới ở vòng loại Asian Cup 2019.

Tối qua, Afghanistan đã thắng Singapore 2-1 trong trận giao hữu nhờ công của Sharif Mukhammad và Mustafa Azadzoy. Chiến thắng này cộng thêm danh sách nhân sự với nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu chắc chắn là thử thách cho đội tuyển Việt Nam.

afghanistan

 Afghanistan (áo đỏ) thắng dễ Singapore.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Afghanistan tạm xếp dưới tuyển Việt Nam 20 bậc. 

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Tajikistan, nơi được chọn tổ chức trận đấu Afghanistan vs Việt Nam để đảm bảo an ninh.

Video: Afghanistan thắng Singapore 2-1

Cũng theo thông tin từ ban huấn luyện tuyển Việt Nam, tiền vệ Trọng Hoàng bị rách cơ bắp chân và cần khoảng 2 tuần để hồi phục. Như vậy, Trọng Hoàng là cầu thủ thứ ba của tuyển Việt Nam phải ngồi nhà, sau Văn Lâm và Văn Thắng.

Trọng Hoàng đã chơi rất năng nổ trong hiệp 1 trận Việt Nam vs Đài Loan. Anh có 2 tình huống đối mặt với thủ môn nhưng dứt điểm bất thành, cộng thêm pha đánh đầu dội xà ngang ở phút 38. Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng đã đưa Văn Toàn vào thay Trọng Hoàng.

Như vậy, điều lo ngại của HLV Hữu Thắng đã trở thành sự thật. Trước trận, ông chỉ cầu mong mặt sân xấu không làm cho đội hình tuyển Việt Nam sứt mẻ. Trong các buổi tập trước trận giao hữu lẫn 90 phút gặp Đài Loan, các cầu thủ Việt Nam đều đá khá nhẹ nhàng, vừa đá vừa giữ chân, tránh chấn thương. Dù vậy, các tuyển thủ Việt Nam đều chẳng thấy thoải mái gì khi phải thi đấu trên mặt sân vừa cứng, vừa xấu như vậy.

Chấn thương của Trọng Hoàng khiến nhân sự của đội tuyển trong trận gặp Afghanistan sắp tới mỏng đi khá nhiều. Sau loạt trận đá bù V-League, bốn cầu thủ là Minh Tuấn, Tuấn Linh, Văn Quyết và Duy Mạnh mới bay sang hội quân cùng toàn đội vào ngày 25/3.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn