Xem siêu mẫu Victoria's Secret 'đốt' 41 tỷ đồng cháy thành tro bụi

Kinh tếThứ Năm, 28/09/2017 11:44:00 +07:00

Siêu mẫu Veronica Varekova của thương hiệu nội y nổi tiếng thế giới Victoria's Secret vừa đốt 1,8 triệu USD (tương đương hơn 41 tỷ đồng) thành tro bụi.

Để chào mừng ngày Tê giác Thế giới (22/9), vườn thú Dvur Kralove (CH Séc) đã tổ chức thiêu hủy 33 kg sừng tê giác trong kho dự trữ của mình.

Chương trình có sự tham gia của nhà bảo tồn và nhà nhân loại học nổi tiếng người Kenya - Richard Leakey cùng siêu mẫu Veronica Varekova và nhà bảo tồn học đến từ Kenya - Paula Kahumbu.

Veronica_Varekova_9 11

Siêu mẫu nổi tiếng Veronica Varekova của Victoria's Secret tham gia sự kiện tiêu hủy sừng tê giác để kêu gọi mọi người ngưng săn bắn, giết hại và sử dụng sừng tê giác.

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (7) 7

Trong sự kiện, siêu mẫu Veronica Varekova đã tự tay thiêu hủy 33 kg sừng tê giác, giá chợ đen ước chừng khoảng 55 nghìn USD/kg.

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (1)

Với 33 kg sừng tê bị thiêu hủy, giá trị của nó lên đến 1,8 triệu USD (tương đương hơn 41 tỷ đồng).

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (2)

Vườn thú Dvur Kralove tổ chức sự kiện này nhằm chỉ ra cho cộng đồng thấy rằng sự sống loài tê giác đang bị đe dọa nghiêm trọng, và chính nhu cầu sử dụng mù quáng sừng tê giác là nguyên nhân chính đẩy giống loài này đến bờ vực tuyệt chủng.

Video: Xem siêu mẫu Victoria's Secret đốt 41 tỷ đồng cháy thành tro bụi

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (3) 3

Thiêu hủy sừng tê giác là hành động mang tính biểu tượng, kêu gọi cộng đồng nhận thức về hậu quả hành vi của mình.

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (4) 3

Mua bán và vận chuyển sừng tê giác đồng nghĩa với việc làm giàu cho những kẻ săn bắt trái phép và tiếp tay cho nạn thảm sát tê giác dã man.

ZooDK_burn_horns_2017_photo_hynek_glos (6) 5

Thông qua sự kiện này, vườn thú Dvur Kralove mong muốn truyền đi thông điệp mạnh mẽ rằng :"Sừng tê giác thuộc về loài tê giác, không thuộc quyền sở hữu của con người".

1_3993782 12

Tại Việt Nam, cuối năm 2016, 70 kg sừng tê giác và 2 tấn ngà voi cùng với một số sản phẩm từ loài hổ và gấu hoang đã bị tịch thu từ các vụ buôn bán bất hợp pháp đã bị tiêu hủy tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.  

tegiac1 13

 Với những hành động quyết liệt từ Việt Nam và cộng đồng quốc tế, ENV hy vọng rằng tê giác sẽ được bảo vệ tốt hơn và nạn săn bắn, buôn bán sừng tê giác trái phép sẽ sớm đi đến hồi kết.

Đức Thuận
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn