Xem những pha quyết đấu kinh điển của Lý Tiểu Long

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 14/02/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Xem những video cho thấy sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo của Lý Tiểu Long, người được coi là một trong những huyền thoại võ thuật.

(VTC News) - Xem những video cho thấy sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo của Lý Tiểu Long, người được coi là một trong những huyền thoại võ thuật.

Bật diêm bằng côn nhị khúc

Lần đầu tiên, Lý dùng côn nhị khúc trên màn ảnh là trong bộ phim Mãnh long quá giang. Năm 1972, Lý đưa đoàn làm phim sang Roma, Italia làm bộ phim thứ ba là Mãnh long quá giang (The Way Of The Dragon, phát hành tại Mỹ dưới tên The Return Of The Dragon). Lần này, Lý Tiểu Long đảm nhận hầu hết các vai trò từ viết kịch bản, đạo diễn, rồi kiêm diễn viên.

Lý Tiểu Long trong phim Mãnh Long quá giang 

Nói về côn nhị khúc và đoản côn, hai loại vũ khí yêu thích, Lý cho biết: "Bạn không thể mang đao, kiếm ra đường phố, những thứ đó sẽ gây chú ý và nó quả thực bất tiện. Côn thì ngược lại, bất cứ khúc cây rắn chắc nào ngoài đường cũng sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bạn tự vệ trước những kẻ hung bạo".

Côn nhị khúc, tên gọi khác ở phương Tây là Nukachu là loại vũ khí Lý yêu thích nhất bởi nó gọn nhẹ, dễ cất giấu và cực kỳ hiệu quả.

Đường tấn công theo những vòng tròn, triết lý võ học Vịnh Xuân quyền được Lý áp dụng triệt để vào côn nhị khúc.

Thêm vào đó, anh cũng kế thừa nhiều đòn thế côn nhị khúc xuất xứ tại quốc đảo Indonesia từ Dan Inosanto, người bạn và học trò Triệt Quyền Đạo của anh.

Video: Lý Tiểu Long bật diêm bằng côn nhị khúc

Còn một clip khác chưa thực sự được công nhận nhưng nhiều người cho là nó thuộc về Lý Tiểu Long, và chỉ có anh mới làm được điều không tưởng: Đánh bóng bàn bằng côn nhị khúc.

Video: Lý Tiểu Long đánh bóng bàn bằng côn nhị khúc

Một mình ác đấu võ sĩ Nhật Bản

Năm 1972 cũng là năm ra mắt phim Tinh Võ Môn với những pha ác đấu kinh điển của Lý. Phim sau này cũng được nhiều ngôi sao võ thuật Hong Kong dựng lại như Lý Liên Kiệt, Thành Long. Với nhiều khán giả yêu thích phim võ thuật, Tinh Võ Môn của Lý Tiểu Long mang tính thực chiến cao hơn hậu duệ Lý Liên Kiệt.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến chỉ trích rằng cảnh một mình đánh gục gần 20 võ sĩ Nhật Bản là điều không thể có trong thực tế.

Phim còn có cảnh hấp dẫn khác khi Lý Tiểu Long một mình hạ gục những võ sĩ đến từ Nhật và phương Tây bằng tay không và côn nhị khúc.


Video: Lý Tiểu Long hạ gục các võ sĩ Nhật Bản

Video: Lý Tiểu Long trả thù cho sư phụ


Nguyên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn